Sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra giám sát trong Đảng"

04/10/2023 11:23 GMT+7
Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên đề của năm 2023, ngày 02/10/2023, Chi bộ Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề quý IV do Tổ đảng phòng nghiên cứu đảm bảo chất lượng GDPT trình bày với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra giám sát trong Đảng - liên hệ và đề xuất giải pháp trong bối cảnh thực tiễn của Chi bộ".


Đồng chí Phạm Thị Hằng đại diện tổ đảng phòng nghiên cứu đảm bảo chất lượng GDPT giới thiệu nội dung chuyên đề
 
Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Dương Quang Ngọc – Bí thư Chi bộ, các đồng chí trong chi ủy và toàn thể cán bộ đảng viên thuộc chi bộ Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia. Buổi sinh hoạt được bắt đầu bằng hoạt động khởi động khảo sát nhận thức của đảng viên trong chi bộ về công tác kiểm tra, giám sát của dưới hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm qua ứng dụng Quizizz.
 

Các đảng viên trong chi bộ tham gia trả lời câu hỏi qua ứng dụng Quizizz
  
Thông qua hoạt động khởi động, các đảng viên được cập nhật và củng cố thêm về các nội dung liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, cũng như tình hình thực tiễn triển khai kiểm tra, giám sát của Chi bộ trong năm 2023. Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong bối cảnh thực tiễn của Chi bộ Trung tâm, bao gồm: (1) Tăng cường nâng cao năng lực của chi uỷ, đảng viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát về nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của chi bộ Trung tâm; (2) Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát với đối tượng kiểm tra, giám sát, có nội dung rõ ràng và mốc thời gian cụ thể; (3) Thực hiện kiểm tra, giám sát nghiêm túc, có chất lượng và đảm bảo đúng quy trình; (4) Tuân thủ nghiêm ngặt việc lập hồ sơ và lưu trữ hồ sơ kiểm tra, giám sát của chi bộ.
 

Đồng chí Nguyễn Thanh Trịnh đại diện tổ đảng phòng Nghiên cứu đảm bảo chất lượng GDPT chủ trì nội dung trao đổi, thảo luận
  
Trong phần trao đổi thảo luận, các đảng viên tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề đã sôi nổi phát biểu ý kiến, góp ý cho chuyên đề, đồng thời ghi nhận và biểu dương việc chuẩn bị công phu nội dung cũng như hình thức báo cáo luôn có tính đổi mới, sáng tạo của tổ đảng phòng Đảm bảo. Buổi sinh hoạt chuyên đề đã thành công tốt đẹp và thực sự có ý nghĩa.
 
Tin bài và ảnh: Chi bộ Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia