Thông tin luận án "Phát triển trung tâm học tập cộng đồng vùng đồng bằng Sông Hồng trong những năm đầu xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Phát triển trung tâm học tập cộng đồng vùng đồng bằng Sông Hồng trong những năm đầu xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam", Nghiên cứu sinh: Lê Thị Phương Hồng

TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI VỀ MẶT HỌC THUẬT, LÝ LUẬN CỦA LUẬN ÁN TIẾN SỸ

1. Tên luận án: Phát triển trung tâm học tập cộng đồng vùng đồng bằng Sông Hồng trong những năm đầu xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam
2. Thông tin về nghiên cứu sinh
     Họ và tên nghiên cứu sinh: Lê Thị Phương Hồng
     Chuyên ngành: Quản lý Giáo dục     Mã số: 62.14.01.14
     Chức danh khoa học, học vị và tên người hướng dẫn:
                                                          1. GS.TS. Phạm Tất Dong
                                                          2. TS. Nguyễn Vinh Hiển
     Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận của luận án

     Luận án đã phân tích, hệ thống hóa, phát triển lý luận về giáo dục thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam và đồng bằng Sông Hồng góp phần làm rõ tính hợp lý của thiết chế giáo dục thường xuyên ở cấp xã; từ đó rút ra những bài học bổ ích cho các vùng trong toàn quốc khi xây dựng trung tâm học tập cộng đồng và tìm kiếm các mô hình giáo dục thường xuyên, xây dựng xã hội học tập cho địa phương mình.
     Trên cơ sở nghiên cứu, phân tích những kinh nghiệm phát triển trung tâm học tập cộng đồng của một số quốc gia trên thế giới, một số tỉnh trong cả nước và các tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng, đề tài đề xuất một số giải pháp có tính vĩ mô, hoặc vi mô để vận dụng một cách linh hoạt và có hiệu quả, góp phần mở rộng lý luận và hoạt động thực tiễn xây dựng, quản lý, phát triển bền vững trung tâm học tập cộng đồng vùng đồng bằng Sông Hồng nói riêng, của Việt Nam nói chung trong những năm đầu xây dựng xã hội học tập.


INFORMATION SHEET ON DOCTORAL DISSERTATION

1. Dissertation title: Developing community learning centers in the Red River Delta in the early phase of building a learning society in Vietnam.
2. Ph.D. Candidate’s Information
     Full name: Le Thi Phuong Hong
     Major: Education Management                 Ref. Code No        : 64.14.01.14
     Advisors:
                   1. Professor, Dr. Pham Tat Dong
                   2. Dr. Nguyen Vinh  Hien
     Academic Institution: The Vietnamese Institute of Educational Sciences
3. Findings of the dissertation
     The dissertation analyzes, systematizes, and develops theories of continuing education, life-long learning, and building a learning society in Viet Nam and the Red River Delta. It, therefore, contributes to defining the appropriateness of the continuing education institutions at the commune-level and providing useful lessons for Vietnam to develop community learning centers (CLCs), finding the proper continuing education models, and building a learning society for localities.
     On the basis of studying and analyzing the international and domestic experience in developing CLCs, the dissertation proposes macro and micro solutions for effective and flexible application, contributing to advancing the theories and practices of developing and managing CLCs in Viet Nam in general and in the Red River Delta in particular  in the early phase of building a learning society.

Ha Noi, October 20th  2015

                                    Advisors                                                    PhD. Candidate


Pro.Dr. Phạm Tất Dong,     Dr. Nguyễn Vinh Hiển                 Lê Thị Phương Hồng

File đính kèm:
1. 
Toàn văn luận án
2. 
Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. 
Tóm tắt luận án tiếng Anh