Tọa đàm thông tin khoa học giáo dục với đoàn trường đại học bang Michigan (MSU), Hoa Kỳ

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 12/05/2014, Viện KHGDVN đã tổ chức buổi tọa đàm thông tin khoa học giáo dục với đoàn trường đại học bang Michigan, Hoa Kỳ.

mechigan.jpg

     Tham dự buổi tọa đàm, về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có: Phó Viện trưởng, GS.TS.Nguyễn Thị Hoàng Yến; Đại diện các trung tâm, các đơn vị nghiên cứu trực thuộc Viện; Về phía đại học MSU có: GS. John Dirkx, Khoa Quản lý giáo dục, Đại học Giáo dục thuộc MSU - Trưởng đoàn; cùng 13 nghiên cứu sinh với các chuyên ngành khoa học giáo dục mang tính quốc tế và liên ngành cao.

     Đại học MSU có 17 ĐH thành viên, với 200 ngành đào tạo khác nhau. Trường hiện có 1.400 giảng viên tham gia công tác nghiên cứu và giảng dạy quốc tế, hơn 50.000 sinh viên học tập và nghiên cứu, trong đó có 7.000 sinh viên sau đại học. Hiện nay, MSU có tới 99 chương trình đào tạo tiến sỹ các chuyên ngành khác nhau, kết hợp học theo hình thức trực tuyến và điểm danh trên lớp. Thế mạnh của trường là các khóa học trao đổi sinh viên, với 280 đối tác quốc tế và 275 chương trình đưa sinh viên học tập ở nước ngoài.

     Đại học Giáo dục là ĐH thành viên trực thuộc MSU, tổng số sinh viên lên tới 4000, trong đó có 231 sinh viên quốc tế, đào tạo 4 khoa chính: khoa Sư phạm, khoa Tâm lý và Giáo dục, khoa Quản lý Giáo dục và Giáo dục thể chất.

     Tại hội thảo, hai bên đã trao đổi, thảo luận các nội dung chính như sau:
     - Cải cách Giáo dục dựa trên Chuẩn ở Hoa Kỳ ;
     - Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam hiện hành và Định hướng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sau 2015;
     - Giáo dục đại học ở Việt Nam;
     - Chương trình đào tạo Tiến sĩ ở MSU   
     Hội thảo kết thúc lúc 12h cùng ngày.

      File đính kèm: Tài liệu buổi tọa đàm