Đoàn công tác của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đến thăm và làm việc tại các cơ quan nghiên cứu, trường đại học của Úc

10/08/2017 16:55 GMT+7
Trong khuôn khổ kế hoạch hợp tác quốc tế năm 2015 và được lời mời của Khoa Giáo dục, Đại học Melbourne – Australia (Úc), từ ngày 11 – 19/07/2015, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (Viện KHGDVN) đã tổ chức đoàn công tác đến Úc do GS. TS. Trần Công Phong, Viện trưởng làm Trưởng đoàn.

     Qua chuyến đi, Viện trưởng và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với các đối tác như: Viện Chương trình, Đánh giá và Báo cáo Úc (ACARA); Hội đồng Nghiên cứu giảng dạy và chuẩn giáo dục – Bộ Giáo dục Bang New South Wales (BOSTES); Hội đồng Nghiên cứu giáo dục Úc (ACER); Trung tâm Nghiên cứu Đánh giá, Đại học Melbourne (ARC) và Khoa Giáo dục, Trường Đại dục Melbourne (MGSE).
     Tại ACARA: Hai đơn vị nhất trí tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác thông qua Biên bản thỏa thuận hợp tác (MoU) đã được ký kết từ năm 2012 và tập trung hợp tác thực hiện các nghiên cứu về hỗ trợ phát triển chương trình và đánh giá kết quả học tập của học sinh tại Việt Nam.
     Tại BOSTES: Hai bên trao đổi về kinh nghiệm triển khai chương trình giáo dục phổ thông từ cấp quốc gia đến Bang New South Wales và việc phát triển đội ngũ giáo viên để triển khai chương trình. Đồng thời, thỏa thuận để tiến tới thực hiện ký kết chính thức Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị vào cuối năm 2015. Thông tin về chuyến công tác của Viện đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bang New South Wales theo đường link: 
http://news.boardofstudies.nsw.edu.au/index.cfm/2015/7/17/Venamese-delegation-visit-BOSTES
     Tại ACER: Hai bên nhất trí tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác thông qua việc gia hạn MoU đã được ký kết từ năm 2010 bằng một MoU mới. Hiện nay, MoU của hai đơn vị đã được ký kết vào ngày 17/08/2015 vừa qua và Viện đang triển khai việc góp ý cho Tài liệu phạm vi dự án hợp tác do ACER đề xuất.
     Tại ARC: Hai đơn vị đã thông báo cho nhau được biết tiến độ hợp tác chuẩn bị xây dựng hồ sơ dự án xin tài trợ của Chính phủ Úc về lĩnh vực đánh giá kết quả giáo dục và cùng trao đổi kinh nghiệm quản lý, phát triển nguồn nhân lực của đơn vị. Sau chuyến công tác, Viện đã tiến hành hoàn tất các thủ tục hành chính liên quan đến trách nhiệm của đối tác Việt Nam theo quy định của hồ sơ để chuẩn bị làm việc với chuyên gia ARC vào trung tuần tháng 10 này.
     Tại MGSE: Hai bên trao đổi một số kinh nghiệm về việc đào tạo sau đại học, tái cơ cấu tổ chức nhằm giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của Viện.
     Chuyến công tác đã kết thúc thành công tốt đẹp vào ngày 19/07/2015. Các cuộc thảo luận của đoàn công tác với các đối tác đều hướng đến việc phát triển các mối quan hệ hợp tác sâu rộng và bền vững trong tất cả các hoạt động nghiên cứu khoa học giáo dục trên cơ sở đôi bên cùng có lợi và cùng phát triển.
     Một số hình ảnh hoạt động của đoàn công tác:

doancongtactaiuc.JPG

Board--Room.jpg

ARC_VNIES.jpg
 

Phòng Hợp tác Quốc tế