Tiếp Đoàn công tác Đại học Waikato, New Zealand đến thăm và làm việc tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 12/01/2016, Viện KHGDVN đã đón tiếp Đoàn công tác Đại học Waikato, New Zealand đến thăm và làm việc tại Viện

waikato.jpeg

Đại học Waikato tọa lạc tại thành phố Hamilton – thành phố lớn thứ 4 của New Zealand nằm tại đảo Bắc. Trải qua hơn 50 năm thành lập và phát triển, hiện nay trường đang có khoảng 13.000 sinh viên đang theo học trong đó có 1.800 là sinh viên quốc tế đến từ 70 quốc gia khác nhau. Đại học Waikato được nhiều người biết đến như một ngôi trường luôn phát triển và sáng tạo với nhiều chương trình học nhằm đáp ứng nhu cầu của môi trường làm việc quốc tế không ngừng thay đổi.
     
Về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (KHGDVN), Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong cùng lãnh đạo và đại diện các đơn vị bao gồm: Trung tâm Nghiên cứu Đánh giá Kết quả Giáo dục, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Phổ thông, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt, Trung tâm Quản lý Giáo dục, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Mầm non, Trung tâm Nghiên cứu Đại học, Trung tâm Đào tạo và Bồi dương, Phòng Quản lý Khoa học, Phòng Tổ chức Cán bộ và Phòng Hợp tác Quốc tế. 
     
Tại buổi làm việc, GS. Neil Quigley, Hiệu trưởng nhà trường và GS. Roger Moltzen, Trưởng Khoa Giáo dục đã giới thiệu về Đại học Waikato cũng như các lĩnh vực đào tạo nghiên cứu của Khoa Giáo dục Đại học Waikato liên quan đến hoạt động đào tạo giáo viên, cấp bằng, đào tạo sau Đại học, đặc biệt lĩnh vực Giáo dục Mầm non là lĩnh vực mạnh nhất của nhà trường trong suốt 30 năm qua.
     
Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong chào đón đoàn công tác Đại học Waikato, giới thiệu đến đoàn các chức năng của Viện KHGDVN và đưa ra những đề xuất mà hai bên có thể hợp tác như: phối hợp đào tạo các chương trình sau Đại học, hợp tác nghiên cứu, trao đổi học giả.
     
Buổi làm việc diễn ra với không khí cởi mở, thân thiện các thành viên tham dự đã chia sẻ những ý kiến, quan điểm liên quan đến các lĩnh vực: Đánh giá, Mầm non và Giáo dục Đặc biệt. Qua buổi làm việc GS. Neil Quigley đã gửi lời mời Viện KHGDVN sang thăm trường trong thời gian thích hợp. Hai bên mong muốn có được sự hợp tác tốt đẹp trong các lĩnh vực cùng quan tâm và tiến tới ký kết Biên bản Thỏa thuận (MoU) trong thời gian sớm nhất.