Tiếp và làm việc với đoàn công tác UNESCO tại Viện

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 14/12/2015, Viện KHGDVN đã đón tiếp bà Sun Lei, Điều phối viên Chương trình Giáo dục, Đại diện văn phòng UNESCO tại Hà Nội đến thăm và làm việc tại Viện

DSC_00531.jpg

     UNESCO là tên viết tắt của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc được thành lập ngày 16/11/1945 với mục đích góp phần duy trì hoà bình và an ninh quốc tế bằng cách thắt chặt sự hợp tác giữa các quốc gia về giáo dục, khoa học và văn hoá.
     Về phía Viện KHGDVN, Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong cùng lãnh đạo Phòng Quản lý Khoa học và Phòng Hợp tác Quốc tế đã tiếp đón đoàn. Tại buổi làm việc, bà Sun Lei đã (1) thông báo về các hoạt động nghiên cứu, hợp tác đã và đang được triển khai giữa Viện KHGDVN và UNESCO trong thời gian qua như các hoạt động nghiên cứu phục vụ phân tích đánh giá giữa kỳ chiến lược giáo dục 2011 - 2020; phát triển bộ tài liệu hướng dẫn xây dựng xã hội học tập và học tập suôt đời vùng tam nông; thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nghiên cứu về vấn đề bạo lực học đường liên quan đến giới và (2) trao tặng Viện một số ấn phẩm đã được công bố quốc tế, đây là kết quả của những công trình hợp tác nghiên cứu vừa qua giữa Viện và UNESCO; bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác với Viện trong năm 2016 trên cơ sở kế hoạch của Viện và của UNESCO liên quan tới các mục tiêu về phát triển bền vững đến năm 2030.
     Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong đánh giá cao những thành tựu mà hai bên đã đạt được trong thời gian vừa qua và mong muốn Viện KHGDVN và UNESCO Việt Nam tiếp tục có những hợp tác, nghiên cứu và triển khai trong thời gian tới liên quan đến đổi mới giáo dục tại Việt Nam vì mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững. Thông qua buổi họp, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục có những trao đổi cụ thể hơn để trên cơ sở đó Viện sẽ chủ động xây dựng các đề xuất nghiên cứu hợp tác với UNESCO.

 

Phòng Hợp tác Quốc tế