Tiếp đón đoàn chuyên gia về lĩnh vực khuyết tật BEST - Basic Education Sector Transformation

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 08/03/2016, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức tiếp đón đoàn chuyên gia về lĩnh vực khuyết tật BEST - Basic Education Sector Transformation. Đây là chương trình hỗ trợ người khuyết tật tại Philippines được hỗ trợ bởi Chính phủ Australia.

Về phía Viện có Viện trưởng, GS. TS. Trần Công Phong; PGS. TS. Phạm Minh Mục, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt, cùng các chuyên gia chuyên ngành giáo dục đặc biệt và cán bộ nghiên cứu quan tâm tới dự.
 
Về phía đoàn chuyên gia BEST có 18 thành viên là các chuyên gia về lĩnh vực khuyết tật của chương trình, của trường đại học Philippines và đại diện của đại sứ quán Australia.
 

 
Nội dung chính của buổi làm việc là trao đổi về phát triển chính sách giáo dục tại Việt Nam và cơ hội hợp tác giữa hai bên về lĩnh vực giáo dục hòa nhập.

Mở đầu, Viện trưởng Trần Công Phong nhiệt liệt chào mừng đoàn chuyên gia đến làm việc, mở ra cơ hội cùng hợp tác nghiên cứu, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phát triển chính sách hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng.
 

 
Đại diện Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, PGS. TS. Phạm Minh Mục và PGS. TS. Lê Văn Tạc đã trình bày bài tham luận về các hoạt động giáo dục hòa nhập tại Việt Nam và công tác tư vấn của đơn vị trong việc xây dựng các văn bản luật tại Việt Nam. Các chuyên gia chỉ ra rằng, trong thời gian qua, công tác giáo dục hòa nhập tại Việt Nam đã có nhiều kết quả đáng khích lệ tuy gặp không ít khó khăn và thách thức. Các giải pháp để giải quyết khó khăn đã được xây dựng. Các nghiên cứu đã được triển khai thì được tổng kết, khuyết nghị, tư vấn với Bộ để đưa vào các văn bản luật hỗ trợ người khuyết tật tại Việt Nam.
 

 
Do sự hạn chế về thời gian nên nội dung thảo luận giữa hai bên chưa đi vào chiều sâu. Tuy nhiên, các chuyên gia của hai bên đã thể hiện sự sẵn sàng hợp tác nghiên cứu và triển khai các phương pháp hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: