Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Dự án “Sáng kiến trao quyền cho giáo viên”

25/09/2024 10:54 GMT+7
Sáng ngày 24/9/2024, tại Phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Dự án “Sáng kiến trao quyền cho giáo viên” (Empowering Teachers Initiative - ETI).

Dự án ETI là một sáng kiến toàn cầu bao gồm một chuỗi các dự án được triển khai bắt đầu từ đại dịch COVID-19 cho đến nay. Với mục tiêu hỗ trợ các giáo viên tiếp cận các phương pháp sư phạm, đổi mới và sáng tạo, quỹ IDRC - Canada đã hỗ trợ nhiều dự án ở khu vực Trung Mỹ, Mỹ Latinh, Trung phi và vùng cận sa mạc Sahara, và một số nước châu Á Thái Bình Dương. Nhân dịp Hội nghị toàn cầu được tổ chức tại Hà Nội, 18 đại biểu của dự án đã có buổi thăm và làm việc tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
  
Tiếp đón đoàn công tác, có sự hiện diện của GS.TS. Lê Anh Vinh - Viện trưởng Viện KHGDVN cùng đại diện lãnh đạo và chuyên viên của các đơn vị: Phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác Quốc tế, Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, Ban Nghiên cứu Chính sách và Phát triển chiến lược giáo dục, Ban Nghiên cứu Đánh giá giáo dục, Ban Nghiên cứu Giáo dục dân tộc và Ban Nghiên cứu Giáo dục thường xuyên.
 

Viện trưởng Lê Anh Vinh phát biểu chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Viện
 
Mở đầu chương trình làm việc, GS-Viện trưởng Lê Anh Vinh giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ và những định hướng nghiên cứu trọng tâm trong thời gian tới của Viện KHGDVN. Ông Đỗ Đức Lân - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác Quốc tế giới thiệu sơ lược về Dự án “Nâng cao năng lực giảng dạy cho giáo viên ở khu vực khó khăn khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 thông qua các nhóm hoạt động tích cực”.
 
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc tế (IDRC) và Quỹ phát triển giáo dục công nghệ Philippines (FIT-Ed) triển khai Dự án với mục tiêu hỗ trợ giáo viên cấp THCS phát triển chuyên môn và kỹ năng sư phạm, trong đó tập trung hoạt động trên cơ sở hợp tác và chia sẻ kiến thức. Dự án đang triển khai với các nhóm giáo viên tại 03 tỉnh: Thái Nguyên, Quảng Bình và Sóc Trăng, kéo dài trong 02 năm với các hoạt động gồm 03 phần chính: khảo sát đầu kỳ; triển khai tập huấn và trao đổi chuyên môn; khảo sát cuối kỳ và đánh giá tổng kết dự án.
 
 
Đại biểu chia sẻ thực trạng triển khai chương trình giáo dục phổ thông tại Việt Nam
 
Đại biểu hai bên tích cực chia sẻ về thực trạng triển khai chương trình giáo dục phổ thông và bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên ở các quốc gia.
 

Lãnh đạo Viện chụp ảnh cùng đoàn công tác
 
Hai bên bày tỏ nguyện vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu học hỏi để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các quốc gia thành viên trong Dự án “Sáng kiến trao quyền cho giáo viên”.
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam