Khảo sát định lượng đánh giá tác động của Dự án “Lồng ghép Học thông qua chơi vào giáo dục tiểu học – iPlay Việt Nam”

26/04/2024 15:16 GMT+7
Trong các ngày 08-20/04/2024, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu tam giác Hoa Kỳ (RTI) triển khai hoạt động triển khai khảo sát thu thập dữ liệu đánh giá cuối kì của Dự án “Lồng ghép Học thông qua chơi vào giáo dục tiểu học – iPlay Việt Nam” với 1,600 học sinh tại 100 trường tiểu học trên địa bàn 04 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Quảng Ngãi và Bình Định, mỗi tỉnh được triển khai tại 05 huyện/thành phố.

Trong quá trình triển khai hoạt động tại các tỉnh, các đoàn khảo sát đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Quảng Ngãi và Bình Định cũng như từ các Phòng Giáo dục các quận, huyện, Ban Giám hiệu trường tiểu học, các thầy/cô giáo và các em học sinh để triển khai công việc một cách hiệu quả. Tại một số nơi, cơ sở vất chất của nhà trường còn khó khăn, trình độ của học sinh có sự chênh lệch, nhưng Phòng Giáo dục và Ban Giám hiệu nhà trường luôn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn khảo sát thực hiện công việc hiệu quả.
 


Ban điều phối dự án làm việc với Phòng Giáo dục Mầm non – Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định
 
Trao đổi với đại diện của đoàn khảo sát khi đến thăm, đại diện Lãnh đạo Sở, Phòng Giáo dục và Lãnh đạo các trường tiểu học rất phấn khởi và vui mừng khi được tham dự hoạt động khảo sát bao gồm cả các trường của Dự án và trường đối chứng. Các nhà trường đánh giá cao các ưu điểm của phương pháp sư phạm tiếp cận học thông qua chơi góp phần đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 
Theo đánh giá sơ bộ của Đoàn khảo sát, sau khi được tiếp cận với chương trình, các giáo viên đã chủ động hơn trong việc xây dựng nôi dung bài giảng và truyền tải kiến thức, giúp học sinh hiểu và nắm chắc kiến thức bài học không gây nhàm chán, tiếp nhận kiến thức một cách thụ động, thúc đẩy tinh thần tự giác của học sinh. 
 
Các thầy, cô mong muốn hoạt động khảo sát đánh giá tác động của dự án sẽ cung cấp dữ liệu để khuyến nghị mở rộng quy mô của dự án trong thời gian tới, đặc biệt tại các trường ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc, thông qua chương trình học thông qua chơi giúp nâng cao năng lực chuyên môn, cải thiện chất lượng giảng dạy đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
 
Một số hình ảnh của các nhóm khảo sát tại các trường tiểu học:
 
  
Nhóm khảo sát tại trường Tiểu học Thị Trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi
  
Nhóm khảo sát cùng Đại diện phòng Giáo dục huyện Tư Nghĩa và Ban giám hiệu nhà trường tại trường Tiểu học Phan Văn Đường, huyện huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi
  
Nhóm khảo sát tại trường Tiểu học Ân Nghĩa, Huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định
 




Nhóm khảo sát tại trường Tiểu học Mỹ Lộc, Huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định
  
Nhóm khảo sát tại trường Tiểu học số 1 Hoài Tân, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định
    


Nhóm khảo sát tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Vinh, Nghệ An
    
Nhóm khảo sát tại trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, huyện Hoàng Mai, Nghệ An
   
Nhóm khảo sát tại trường Tiểu học Châu Nga, huyện Quỳ Châu, Nghệ An
   
Nhóm khảo sát tại trường Tiểu học Hoằng Phong huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá
  
Nhóm khảo sát làm việc tại trường Ngọc Khê 2, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hoá
  
Tin bài và ảnh: Phòng QLKH, ĐT & HTQT

 

Tin khác