Giáo dục đặc biệt và những thuật ngữ cơ bản (Sách song ngữ)

10/08/2017 16:55 GMT+7
Sách được trình bày bằng hai thứ tiếng (tiếng Anh và tiếng Việt). Do vậy tài liệu có không gian phổ biến rộng, không những cần thiết cho nhà trường, các cơ quan nghiên cứu, quản lí giáo dục mà còn rất bổ ích cho các gia đình có trẻ khuyết tật, bạn đọc trong và ngoài nước về một lĩnh vực giáo dục hoà nhập cho trẻ khuyết tật mà cả xã hội đang quan tâm.

Lời Nhà xuất bản

Tốt nghiệp ngành Tâm lí Giáo dục rồi trở thành giảng viên Trường ĐHSP Hà Nội, hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển giáo dục đặc biệt (GDĐB) Trường ĐHSP Hà Nội, Phó Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam - PGS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến đã trải qua một quá trình dài, có thể nói cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục, gắn bó với Giáo dục đặc biệt. PGS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến là một trong những nhà sáng lập, phát triển Trung tâm Đào tạo và Phát triển giáo dục đặc biệt của Trường ĐHSP Hà Nội - Trung tâm Giáo dục đặc biệt đầu tiên trong hệ thống các trường sư phạm cả nước; nhân tố hình thành phát triển khoa đào tạo giáo viên GDĐB của Trường ĐHSP Hà Nội ngày nay.

Bằng tâm huyết của mình trong quá trình nghiên cứu, giảng dạy, quản lí Trung tâm và Khoa GDĐB Trường ĐHSP Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến cùng với một số cộng sự biên soạn cuốn chuyên khảo: "Giáo dục Đặc biệt và nhũng thuật ngữ cơ bản". Đây là công trình khoa học được kết tinh từ thành quả lao động miệt mài, sáng tạo và tâm huyết của tác giả. Cuốn sách gồm hai phần:

Phần 1. Giáo dục đặc biệt: Lịch sử phát triển và tương lai.
Phần 2. Một số thuật ngữ cơ bản.

Sách được trình bày bằng hai thứ tiếng (tiếng Anh và tiếng Việt). Do vậy tài liệu có không gian phổ biến rộng, không những cần thiết cho nhà trường, các cơ quan nghiên cứu, quản lí giáo dục mà còn rất bổ ích cho các gia đình có trẻ khuyết tật, bạn đọc trong và ngoài nước về một lĩnh vực giáo dục hoà nhập cho trẻ khuyết tật mà cả xã hội đang quan tâm. Nhà xuất bản ĐHSP trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách "Giáo dục đặc biệt và những thuật ngữ cơ bản” này. Hi vọng cuốn sách là tài liệu bổ ích cho cán bộ giảng dạy, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lí GDĐB và những ai quan tâm đến lĩnh vực GDĐB.

Mặc dù tác giả và cộng sự đã dày công sưu tầm, biên soạn, song tài liệu khó có thể tránh được những khiếm khuyết nhất định. Nhà xuất bản ĐHSP và tác giả rất mong nhận được sự những ý kiến đóng góp của đọc giả để lần tai bản cuốn sách được hoàn thiện hơn.

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm