Năm học 2010-2011: Ngành GD-ĐT Hà Nội tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ

10/08/2017 16:55 GMT+7
Hội nghị tổng kết năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2010-2011 của ngành GD-ĐT Hà Nội diễn ra ngày 11-8 tại Trường THPT Chu Văn An. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Thị Thanh Hằng.

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, năm học 2009-2010, quy mô, chất lượng GD-ĐT và các hoạt động của ngành tiếp tục được khẳng định và có tiến bộ, ở cả khối các trường công lập và ngoài công lập, ở cả diện đại trà và mũi nhọn; công tác phổ cập giáo dục THCS được giữ vững, làm tiền đề để Hà Nội tiếp tục phổ cập giáo dục THPT. Tuy nhiên, lãnh đạo ngành cũng thừa nhận còn không ít khó khăn, điển hình là công tác tuyển sinh mầm non, sự chênh lệch về chất lượng giáo dục giữa các nhà trường, những hạn chế trong công tác giáo dục đạo đức, pháp luật cho HS…

Năm học mới 2010-2011, Hà Nội tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động giáo dục; đổi mới công tác quản lý; đổi mới công tác tài chính; chăm lo cho đội ngũ nhà giáo; tăng cường cơ sở vật chất và phát triển mạng lưới trường lớp; thực hiện các chương trình, đề án phát triển GD-ĐT; đẩy mạnh xã hội hóa. Việc triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục được lãnh đạo ngành đặc biệt nhấn mạnh. Cụ thể, ngoài việc tập trung đổi mới phương pháp dạy - học, các nhà trường phải chú trọng việc giáo dục đạo đức, pháp luật, nếp sống văn minh - thanh lịch cho HS; trang bị một cách hệ thống các kỹ năng sống cần thiết cho HS; giúp HS hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử - văn hóa của Hà Nội.

 

Theo Thống Nhất (http://www.hanoimoi.com.vn)