Sinh hoạt khoa học “Khám phá khoa học thực sự”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 20/07/2015, Viện KHGDVN đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học “Khám phá khoa học thực sự” do TS. Michael Cavanagh, Đại học Macquaire, Úc trình bày.

TS. Michael Cavanagh hiện là Giám đốc Chương trình Đào tạo Giáo viên trong Khoa Sư phạm, trường ĐH Macquarie. Ông đã nhận được giải thưởng của Hội đồng giảng dạy và Học tập Úc vì sự đóng góp nổi bật của ông đối với việc học tập của sinh viên vào năm 2008.

Dự án “Khám phá khoa học thực sự” là một thành phần của dự án “Nâng cao công tác đào tạo giáo viên môn Toán và môn Khoa học”. Khám phá khoa học là sự phối hợp độc đáo giữa các nhà giáo dục hàng đầu của môn Toán và môn Khoa học, nhà Toán học và những nhà thiết kế ICT để mang khoa học đích thực vào các lớp học của Úc. Chương trình được thiết kế nhằm dần đưa học sinh làm chủ vào quá trình học tập, từ việc đưa ra các giả thuyết, kế hoạch tổ chức thực hiện, thu thập, xử lý dữ liệu đến việc đưa ra kết luận. Nội dung chương trình bao gồm 24 mô đun học tập, với sự phân bố linh hoạt ở các lĩnh vực Toán học (kiến thức về tài chính và thống kê), Khoa học tự nhiên (kiến thức về khoa học vũ trụ/ trái đất và thiên văn), Khoa học hóa học (kiến thức về hóa sinh học), Khoa học sinh học (kiến thức về di truyền và y học).

Dự án “Khám phá khoa học thực sự” đã xây dựng nguồn đào tạo giáo viên chuyên môn hóa trong môn Toán và môn Khoa học, xây dựng mạng lưới các chuyên gia Toán và khoa học thực hành, xây dựng mạng lưới các chuyên gia cố vấn trường học đã được công nhận ở cả hai cấp tiểu học và trung học, trang thông tin Khám phá khoa học thực sự được liên kết với các nguồn lực giáo dục khác.

Lương Đình Hải