Đại hội Đảng bộ Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, nhiệm kì 2015-2020

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 22/5, tại Hội trường A – Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đảng bộ Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, nhiệm kỳ 2015-2020.

     Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Quốc Hải - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí đảng ủy viên – Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng toàn thể đảng viên Viện Khoa học giáo dục Việt Nam
      Báo cáo của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam khẳng định: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiệm kỳ 2010-2015, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã hoàn thành cơ bản hầu hết các nhiệm vụ công tác mà Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo giao phó.
      Đảng ủy và chi ủy các đơn vị đã chú trọng tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hoạt động chuyên môn của Viện đạt được nhiều kết quả, góp phần tích cực vào thực hiện Đề án Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; Các đề án về giáo dục dân tộc, giáo dục đặc biệt; Phố cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp, xây dựng xã hội học tập…
      Cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ luôn giữ được phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống đúng đắn, lành mạnh, quan hệ quần chúng tốt, luôn đi đầu và gương mẫu trong mọi hoạt động. Giữ gìn tốt an ninh nội bộ, bảo đảm sự nhất trí, đoàn kết trong toàn Đảng bộ và trong toàn Viện.
      Các tổ chức đoàn thể luôn được tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, gắn hoạt động của các đoàn thể với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan; Vai trò công đoàn, đoàn thanh niên được phát huy; Lãnh đạo các đoàn thể thực hiện tốt các hoạt động xã hội, các cuộc vận động quyên góp, ủng hộ.
     Nhiệm kỳ 2015-2020, Phát huy truyền thống đoàn kết, năng lực và trí tuệ của toàn thể cán bộ đảng viên cùng những thành tích đã đạt được trong nhiệm kì 2010-2015, Đảng bộ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phấn đấu hoàn thành xuất sắc vai trò lãnh đạo toàn diện của mình trong nhiệm kì; góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo Việt Nam. Tại Đại hội các chỉ tiêu, phương hướng, giải pháp thực hiện được đưa ra và nhận được sự nhất trí cao của các đảng viên.
      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ông Nguyễn Quốc Hải – Phó bí thư Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao, biểu dương thành tích của Đảng bộ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015, đồng thời ghi nhận những đóng góp của Viện với Bộ và ngành Giáo dục trong thời gian vừa qua. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị Nghị Quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, đồng chí Nguyễn Quốc Hải yêu cầu: Đảng bộ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cần thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên; Xây dựng Đảng bộ thực sự đoàn kết, nhất trí; Quan tâm đến công tác tổ chức Đảng, công tác quần chúng, đào tạo cán bộ, Lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác chuyên môn bám sát các Nghị quyết của Đảng, Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo để xứng đáng là đơn vị nghiên cứu khoa học đầu ngành của ngành giáo dục.
      Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 09 đồng chí, Lấy ý kiến giới thiệu tín nhiệm nhân sự Bí thư, đồng thời bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm: 23 đồng chí chính thức và 03 đồng chí dự khuyết.
     Một số hình ảnh tại Đại hội:

DSC08048.jpg
Viện trưởng, GS.TS. Trần Công Phong phát biểu tại Đại hội

DSC08036.jpg
Đoàn thanh niên Viện KHGD VN tặng hoa chúc mừng Đại hội

DSC08041.jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Hải phát biểu tại Đại hội

DSC08054.jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Hải tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới

DSC08052.jpg
Viện trưởng, GS.TS. Trần Công Phong tặng hoa cảm ơn các đồng chí ủy viên Ban chấp hành cũ