Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp công tác giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cấp học mầm non”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 10/11/2015, Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Mầm non đã tổ chức hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp công tác giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cấp học mầm non” do PGS. TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh chủ trì. Nội dung của hội thảo nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ cùng tên với mã số B2015-37-01TKNL do ThS. Vũ Thị Ngọc Minh làm chủ nhiệm.

Đến dự hội thảo có đại diện của Vụ Giáo dục Mầm non, bà Vũ Thị Huyền Trinh; đại diện của các đơn vị thuộc Viện; đại diện các cơ sở giáo dục mầm non; các chuyên gia, các thành viên đề tài và các cán bộ trung tâm.

Tại hội thảo, nhóm nghiên cứu đã trình bày ba chuyên đề:
- Thực trạng và giải pháp công tác giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cấp học mầm non;
- Thực trạng công tác giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cấp học mầm non;
- Giải pháp công tác giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cấp học mầm non.

Đề tài cho thấy đã có sự thống nhất từ nhận thức đến hành động, từ hệ thống văn bản chỉ đạo từ cấp trung ương đến địa phương, từ sự chỉ đạo, hưỡng dẫn, hỗ trợ của Sở, Phòng Giáo dục đối với các cơ sở giáo dục, đến việc triển khai công tác giáo dục tại cơ sở, công tác kiểm tra, đánh giá, và công tác tuyên truyền, phối với với phụ huynh học sinh trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong trường mầm non.

Việc khảo sát thực trạng các tỉnh thành cho thấy công tác giáo dục này còn gặp nhiều hạn chế. Điều này xuất phát từ sự chỉ đạo của cấp quản lý, từ năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý và giáo viên, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, từ sự tham gia hỗ trợ của cộng đồng. Từ đó, nhóm đề tài đã đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao công tác giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cấp học mầm non.