Trường PTCS Thực Nghiệm Hà Nội nhận “Danh hiệu Trường học Hợp tác Quốc tế Tích cực – Danh hiệu ISA”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 24/9/2015, tại Hà Nội đã diễn gia lễ trao “Danh hiệu Trường học Hợp tác Quốc tế Tích cực – Danh hiệu ISA” trong khuôn khổ Dự án Kết nối lớp học của Hội Đồng Anh giai đoạn 2015 - 2018

     Nhằm ghi nhận đóng góp và cam kết của nhà trường trong việc phát triển học sinh thành các công dân toàn cầu. Danh hiệu ISA đề cao thành công của nhà trường trong việc giúp học sinh chuẩn bị cho cuộc sống trong một xã hội toàn cầu thông qua việc nâng cao hiểu biết của học sinh về các nước và các nền văn hóa khác nhau cũng như lồng ghép yếu tố quốc tế trong chương trình học. Trường PTCS Thực Nghiệm Hà Nội thuộc Viện Khoa Học Giáo dục Việt Nam những năm qua  nỗ lực tham gia các dự án quốc tế như Student Exchange, mạng lớp học AECnet (ASEF), đã tự tin tham gia chương trình kết nối lớp học  ISA (BRITISH COUNCIL) và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, trở thành một trong 12 trường được trao giải lần này.

ptcsthucnghiem.JPG

     Dự án Kết nối Lớp học là dự án giáo dục được thực hiện trên toàn cầu của Hội đồng Anh. Kết nối lớp học giúp các trường học Việt Nam có cơ hội hợp tác quốc tế, phát triển chuyên môn giáo viên cũng như chia sẻ kinh nghiệm giáo dục thành công giữa các trường học của Vương quốc Anh và hơn 50 nước từ các khu vực Châu Á, Châu Phi, Trung Đông và Châu Mỹ. Cộng đồng các trường tham gia dự án đã lên đến hơn 5,200 trường với khoảng 936,000 học sinh toàn cầu.

abc123.JPG

Mục tiêu chung của dự án
     - ‘Giáo dục nâng cao’ – hợp tác bền vững giữa Vương quốc Anh và những quốc gia khác về phát triển chuyên môn, đổi mới chương trình và hệ thống, đối thoại chính sách, giúp thanh thiếu niên đạt được những kết quả học tập cao hơn.
     - ‘Công dân toàn cầu’ – thanh niên và các nhà giáo dục thể hiện năng lực nâng cao trong các kỹ năng, hiểu biết và tầm nhìn cần thiết để làm việc trong một nền kinh tế toàn cầu và đóng góp có trách nhiệm cho xã hội ở cả địa phương sinh sống lẫn xã hội toàn cầu.
     Tham dự buổi lễ  có sự góp mặt đông đảo của các thầy cô giáo các trường đã tham gia chương trình ISA, đại diện học sinh một số trường tham gia biểu diễn, đại diện các phòng, sở giáo dục Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Đại sứ Anh tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã  tham dự buổi lễ và trao danh hiệu, chính thức công nhận thành tích của nhà trường khi tham gia chương trình.
     Các trường được vinh danh tự hào về thành quả đạt được và tiếp tục thực hiện  thành công hành trình Danh hiệu ISA; Các trường tự tin về tiến trình triển khai kế hoạch thực hiện Danh hiệu ISA tại trường của mình; Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh ghi nhận những đóng góp tích cực của Danh hiệu ISA cho các mục tiêu phát triển giáo dục của Viêt Nam

 Vũ Thị Hồng Khanh -Viện KHGD VN

Tin khác