Tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Hàn Quốc (KEDI)

17/07/2018 17:21 GMT+7
Tiếp tục thực hiện dự án hợp tác về “Chương trình tư vấn dài hạn phát triển năng lực thống kê giáo dục của Việt Nam” giai đoạn 2017 - 2019 giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện Phát triển Giáo dục Hàn Quốc (KEDI), đoàn công tác của Viện KEDI đã tới thăm và làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD &ĐT), và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, trong khoảng thời gian từ ngày 25/6 đến ngày 28/6/2018.

Đoàn công tác của Viện KEDI bao gồm GS. Kim Chang-Hwan, GS. Song Ki-Sang, TS. Lee Ki-Jun, ông Yeob Seung-Hyeon. Tiếp đoàn công tác, về phía Bộ GD &ĐT có đại diện lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, đại diện lãnh đạo và chuyên viên của Ban Quản lí các Dự án, Văn phòng Bộ, Cục Công nghệ Thông tin, Vụ Giáo dục Đại học, Vụ giáo dục Tiểu học và một số đơn vị khác thuộc Bộ. Về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có GS.TS Trần Công Phong - Viện trưởng, PGS.TS. Trần Thị Thái Hà – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dự báo, cùng các đại diện lãnh đạo, nghiên cứu viên của một số đơn vị thuộc Viện.  Ngoài ra, tham dự buổi tiếp còn có đại diện Tổng cục Thống kê, Bà Hoàng Thu Hiền - Phó viện trưởng Viện khoa học Thống kê.

Trong thời gian làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận với nhau nhiều nội dung

quan trọng mà cả hai phía cùng quan tâm, bao gồm:

1. Nâng cao năng lực công tác Thống kê - dự báo nguồn nhân lực;

2. Phương án chuẩn hóa thống kê giáo dục (bao gồm các Chỉ tiêu quản lí quốc gia);

3. Phương án thực hiện diều tra thống kê giáo dục;

4. Phương án thay đổi nhận thức về thống kê giáo dục;

5. Phương án xây dựng hệ thống thông tin hóa cấp đại học;

6. Phương án xây dựng hệ thống thông tin hóa cấp phổ thông

Kết thúc đợt công tác, GS.TS. Trần Công Phong – Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến sự chia sẻ nhiệt tình của đoàn công tác Viện KEDI. Những kinh nghiệm quý báu mà Đoàn đã chia sẻ sẽ là những gợi ý, tiền đề để Bộ GD & ĐT chỉ đạo  các đơn vị và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiếp tục mở rộng, triển khai nghiên cứu và thực hiện trong thời gian sắp tới. Ông cũng bày tỏ hi vọng hai bên sẽ tiếp tục trao đổi, chia sẻ với nhau nhiều hơn nữa những kiến thức về khoa học giáo dục, không chỉ khuôn khổ trong dự án nghiên cứu hợp tác về “Chương trình tư vấn dài hạn phát triển năng lực thống kê giáo dục của Việt Nam” mà còn trong tương lai dài hạn tiếp sau đó.

 

Một số hình ảnh làm việc của đoàn công tác của Viện KEDI tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam:

 

 

image (2).jpeg

 Một số buổi làm việc giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Viện Phát triển Giáo dục Hàn Quốc
 

GS.TS. Trần Công Phong trao quà lưu niệm cho đại diện đoàn công tác của
Viện Phát triển Giáo dục Hàn Quốc

 

1.tif

Một số đại biểu hai bên chụp hình lưu niệm