Hội thảo “Phương pháp nghiên cứu tiếp cận xuyên văn hóa”

01/10/2018 16:55 GMT+7
Được sự đồng ý của Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và bà Ceinwyn Elleway, Giảng viên - Nghiên cứu sinh đến từ Đại học Flinders, Australia, ngày 28/9/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học và Phòng Quản lý-Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế cùng phối hợp đồng tổ chức buổi Hội thảo “Phương pháp nghiên cứu tiếp cận đa văn hóa”. Người trình bày là bà Ceinwyn Elleway, Giảng viên Đại học Flinders.

Tham dự Hội thảo, ngoài sự có mặt của bà Ceinwyn Elleway, TS. Lê Đông Phương – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học, PGS.TS. Trần Thị Thái Hà – Giám đốc Trung tâm Thông tin – Dự báo, cán bộ Phòng Quản lý-Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế, còn có sự có mặt của hơn 40 cán bộ lãnh đạo, nghiên cứu viên, chuyên viên đến từ các trung tâm, phòng ban của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Trong nghiên cứu của bà Ceinwyn Elleway, có rất nhiều khái niệm mới và nhiều vấn đề liên quan đến xuyên văn hóa và giới, trong đó có nghiên cứu về sự ảnh hưởng của các văn hóa trong nghiên cứu và vai trò, trải nghiệm của nữ giới trong công tác và lãnh đạo. Việt Nam là quốc gia có nhiều chính sách tích cực đối với phụ nữ trong đời sống, kinh tế, chính trị. Hơn nữa, giữa Việt Nam và Úc có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, chính trị, xã hội nên bà Ceinwyn Elleway đã chọn Việt Nam làm địa điểm nghiên cứu chính của mình. Buổi hội thảo là một cơ hội để báo cáo viên và các nhà nghiên cứu của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chia sẻ những hiểu biết của mình về vấn đề này.

Tại buổi hội thảo, Bà Ceinwyn Elleway đã chia sẻ nhiều khái niệm mới trong nghiên cứu của bà như khái niệm “xuyên văn hóa”, “phương bắc” và “phương nam”. Các đại biểu tham dự cũng chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm về bối cảnh của Việt Nam trong vấn đề hợp tác văn hóa toàn cầu và vấn đề giới.

Kết thúc buổi hội thảo, Bà Ceinwyn Elleway gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học đã giúp đỡ bà thực hiện buổi hội thảo. Bà cũng trân trọng gửi lời cảm ơn đến các đại biểu có mặt tại hội thảo, đặc biệt là những người đã lắng nghe và đóng góp ý kiến cho nghiên cứu của bà. Hi vọng trong thời gian tới, giữa hai bên sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo.
 
 
 Bà Ceinwyn Elleway trình bày tại Hội thảo
 
 

TS. Lê Đông Phương và Bà Ceinwyn Elleway chủ trì Hội thảo