Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và Tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2024

04/07/2024 10:17 GMT+7
Được sự đồng ý của Đảng uỷ, Lãnh đạo Viện KHGD Việt Nam, Công đoàn Viện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và Tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2024.

Đến dự và chỉ đạo tại hội nghị có PGS.TS Trần Huy Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy Viện, Phó Viện trưởng; TS. Dương Quang Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Viện; TS. Trương Xuân Cảnh, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính; Đại diện Đoàn Thanh niên, cùng toàn thể các đồng chí trong BCH Công đoàn Viện, BCH Công đoàn bộ phận, Ủy ban kiểm tra Công đoàn và Ban thanh tra nhân dân Viện.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Huy Hoàng, thay mặt Đảng ủy Viện, Lãnh đạo Viện đã ghi nhận những thành tích đạt được của Công đoàn Viện trong 6 tháng đầu năm 2024 và những đóng góp của Công đoàn Viện đối với những thành tích chung của Viện. Đồng thời cũng mong muốn Công đoàn quan tâm hơn nữa đến tâm tư, nguyện vọng của các công đoàn viên để các công đoàn viên yên tâm công tác.
 

Đồng chí Trần Huy Hoàng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Các đồng chí trong BCH Công đoàn Viện và các đồng chí trong BCH Công đoàn bộ phận đã tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn do đồng chí Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn ngành trình bày.
 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân tập huấn công tác Công đoàn
 
Thay mặt cho Công đoàn Viện, đồng chí Dương Quang Ngọc - Chủ tịch Công đoàn đã cảm ơn đồng chí Nguyễn Ngọc Ân trong một thời gian ngắn đã truyền đạt rất nhiều kiến thức quý báu cho các cán bộ Công đoàn của Viện. Cảm ơn những tình cảm chân thành mà đồng chí dành cho Viện.
 
  
 
Tiếp theo, hội nghị đã nghe Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 do đồng chí Thạch Lan Anh, đại diện BCH Công đoàn Viện trình bày.
 

Đồng chí Thạch Lan Anh trình bày báo cáo
 
Nhìn chung công tác Công đoàn của Viện trong 6 tháng đầu năm 2024 đã đạt được một số kết quả nổi bật:
  
- Thực hiện đầy đủ vai trò, chức năng của Công đoàn Viện và góp phần vào việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Viện.
- Xây dựng được nề nếp làm việc nghiêm túc trong bầu không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn và chân thành ở hầu hết các hoạt động của Viện.
- Thường xuyên có sự động viên, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau để mọi người đều có cơ hội vươn lên và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Báo cáo cũng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác công đoàn trong 6 tháng cuối năm 2024 là:
  
1. Tổ chức tốt các hoạt động trọng tâm 6 tháng cuối năm đã được phê duyệt tại Kế hoạch Công tác năm 2024;
2. Phê duyệt quy hoạch các chức danh trong Ban chấp hành Công đoàn Viện, nhiệm kỳ 2023-2028 và nhiệm kỳ 2028-2033.
3. Công đoàn Viện và công đoàn bộ phận làm tốt công tác giới thiệu nhân sự vào cấp uỷ các cấp cho Đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ Viện KHGD VN.
4. Tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa các công đoàn viên thông qua các hoạt động tập thể; Tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động do Công đoàn GDVN tổ chức, triệu tập.
Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo của Ủy ban kiểm tra Công đoàn Viện do đồng chí Trần Thị Hương Giang trình bày; Báo cáo về công tác thanh tra nhân dân do đồng chí Lê Thị Quỳnh Nga, Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày.
 

Đại biểu chụp ảnh kỷ niệm
 
Trong ngày 3/7/2023, các đồng chí trong BCH Công đoàn đã được tham gia các hoạt động tập thể vui vẻ và bổ ích. Các hoạt động này đã tạo điều kiện cho các đồng chí trong BCH Công đoàn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao kỹ năng tổ chức các hoạt động cho công đoàn viên.
 
Một số hình ảnh trong hoạt động tập thể:
 
 
 
 
Tin bài và ảnh: Công đoàn Viện KHGD Việt Nam