Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đến thăm và làm việc tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

02/04/2024 10:42 GMT+7
Chiều ngày 01/04/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiếp đón Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đến thăm và làm việc.

Đi cùng Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc có Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Vũ Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Hoàng Bách Việt, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chinh Ngô Văn Thịnh, cùng các chuyên viên của Bộ.
 
Đón tiếp đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có Viện trưởng Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng, Phó Viện trưởng Mai Văn Trinh, lãnh đạo các đơn vị, tổ chức trực thuộc Viện.
 
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu định hướng buổi làm việc
  
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao sự đóng góp của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề cao hoạt động nghiên cứu khoa học, đây là căn cứ vững chắc cho công tác quản lý ngành hiệu quả hơn. Buổi làm việc tập trung rà soát các kết quả công tác năm 2023 và định hướng nhiệm vụ của Viện năm 2024, và các giải pháp triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao.
 

Viện trưởng Lê Anh Vinh báo cáo kết quả công tác năm 2023 và định hướng hoạt động năm 2024
 
Đại diện Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Viện trưởng Lê Anh Vinh báo cáo tinh hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Trong năm 2023, tập thể cán bộ Viện đã triển khai hiệu quả các hoạt động khoa học và công nghệ, các nhiệm vụ phục vụ quản lý ngành, các hoạt động hợp tác quốc tế, công tác bồi dưỡng và đào tạo sau đại học, công tác truyền thông, công bố kết quả nghiên cứu, các hoạt động của Trường TH, THCS & PTTH Thực nghiệm Khoa học giáo dục. Nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Viện tập trung kiện toàn bộ máy lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, đổi mới hoạt động nghiên cứu, đào tạo sau đại học, mở rộng hợp tác quốc tế, đẩy mạnh các dịch vụ, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất.
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chủ trì buổi làm việc
  
 
Phó Viện trưởng Mai Văn Trinh thảo luận định hướng phát triển của Viện
  

Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng thảo luận về cơ chế tự chủ
  
Điều hành phiên thảo luận, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị các đại biểu trình bày các vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn triển khai và đề xuất các giải pháp cho các vấn đề đó. Phó Viện trưởng Mai Văn Trinh đánh giá cao nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động trong năm vừa qua. Đồng quan điểm với Phó Viện trưởng Mai Văn Trinh, Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng cho rằng Viện đã trải qua nhiều khó khăn để đáp ứng nhiều nhiệm vụ do Bộ giao phó. Đại diện các phòng chức năng và các đơn vị nghiên cứu báo cáo Thứ trưởng các lĩnh vực hoạt động của Viện.
 
 
Ông Hoàng Bách Việt thảo luận về công tác nhân sự
 
 
Ông Ngô Văn Thịnh thảo luận về công tác kế hoạch và tài chính
 

Ông Vũ Thanh Bình thảo luận về hoạt động quản lý khoa học và công nghệ
  
Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ chia sẻ, thảo luận các giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, hỗ trợ Viện trong đổi mới hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo sau đại học, tính bền vững của đơn vị tự chủ, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, xác định định hướng phát triển của Viện, phát triển đội ngũ nhân sự của Viện.
 
Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc ghi nhận và biểu dương nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức Viện hàn thành các nhiệm vụ quan trọng phục vụ công tác quản lý của Bộ. Theo định hướng phát triển ổn định, ông xác định Viện cần xây dựng định hướng phát triển, trong đó tập trung xây dựng bộ máy tổ chức tinh gọn, hiệu quả, xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh, tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác quốc tế, rà soát tính hiệu quả của các đơn vị tự chủ, rà soát quy chế tổ chức hoạt động. Ông tin tưởng rằng với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể lãnh đạo Viện cùng toàn thể viên chức, người lao động, Viện sẽ có những chuyển biến tích cực và phát triển trong thời gian tới.
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam