Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Học viện Sano Nichidai, Nhật Bản

07/07/2024 21:20 GMT+7
Chiều ngày 05/7/2024, tại phòng họp A13, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện của Học viện Sano Nichidai (Nhật Bản).

Tham dự buổi làm việc, về phía Học viện Sano Nichidai, có sự hiện diện của ông Hiroshi Hasegawa - Chủ tịch Hội đồng trường, ông Teruyoshi Hosoda - Chủ nhiệm văn phòng, và ông Masayuki Ida - Cố vấn cao cấp; về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, có sự hiện diện của ông Lê Anh Vinh - Viện trưởng, bà Đoàn Thị Hải Quỳnh - Phó Hiệu trưởng Trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục, ông Đỗ Đức Lân - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác Quốc tế cùng các chuyên viên phụ trách hợp tác quốc tế.
 
Mở đầu chương trình làm việc, GS-Viện trưởng Lê Anh Vinh giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ và những định hướng nghiên cứu trọng tâm trong thời gian tới; bà Đoàn Thị Hải Quỳnh giới thiệu về những thành tích nổi bật của Trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục cũng như những chương trình hợp tác, trao đổi học sinh của trường với một số trường phổ thông của Nhật Bản.
 
 
Đại diện của Học viện Sano Nichidai cũng có phần trình bày về lịch sử phát triển, cơ sở vật chất và chương trình giáo dục của mình. Học viện hiện đang thực hiện mô hình trường liên cấp THCS - THPT, và đào tạo đại học đa ngành.
 
Hai bên trao đổi về những định hướng nghiên cứu hợp tác trong tương lai như mô hình trường liên cấp theo các nước tiên tiến, phát triển chương trình giáo dục phù hợp với mô hình trường phổ thông liên cấp, tổ chức giao lưu, tham quan học hỏi giữa giáo viên và học sinh của hai trường,…
 
Hai bên bày tỏ nguyện vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, không chỉ chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu học hỏi về phát triển chương trình giáo dục phổ thông mà còn tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.
 

Viện trưởng Lê Anh Vinh chụp ảnh cùng Đoàn công tác của Học viện Sano Nichidai
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam.