Tập huấn “Triển khai thí điểm Bộ công cụ Xây dựng mối quan hệ tôn trọng và bình đẳng trong các cơ sở Giáo dục thường xuyên” tại Thành phố Hồ Chí Minh

21/09/2024 21:08 GMT+7
Ngày 18/9/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Thường xuyên và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức tập huấn “Triển khai thí điểm Bộ công cụ Xây dựng mối quan hệ tôn trọng và bình đẳng trong các cơ sở Giáo dục thường xuyên”.

Tham dự Hội nghị tập huấn về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, có GS.TS Lê Anh Vinh - Viện trưởng. Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có TS Lê Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên và đại diện cho tổ chức UN-Women tại Việt Nam có bà Lê Thị Lan Phương - Quản lý Chương trình Chấm dứt bạo lực với phụ nữ.
  

GS.TS Lê Anh Vinh phát biểu khai mạc
  
Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, GS.TS Lê Anh Vinh – Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh mục tiêu của khoá tập huấn. Các mục tiêu bao gồm:
- Nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giao viên, học viên trong các cơ sở GDTX và xây dựng mối quan hệ tông trọng và bình đẳng trong các cơ sở GDTX và mối quan hệ của nó đối với xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn.
- Giới thiệu và hướng dẫn triển khai Bộ công cụ “Hướng dẫn Xây dựng mối quan hệ tôn trọng và bình đẳng trong các cơ sở Giáo dục thường xuyên” đã được các chuyên gia của Viện KHGDVN điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng học viên trong các cơ sở Giáo dục thường xuyên.
- Nâng cao kiến thức, kỹ năng và thái độ cho cán bộ quản lý, giáo viên về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại các cơ sở Giáo dục thường xuyên.
- Triển khai thí điểm Bộ công cụ “Hướng dẫn Xây dựng mối quan hệ tôn trọng và bình đẳng trong các cơ sở Giáo dục thường xuyên” vào thực tiễn hoạt động của các Trung tâm GDNN – GDTX năm học 2024 – 2025, từ đó trang bị kiến thức, hình thành thái độ và kỹ năng cần thiết cho học viên để xây dựng các mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau.
 

Bà Lê Thị Lan Phương, đại diện UN-Women tại Việt Nam phát biểu
  
Bà Lê Thị Lan Phương, đại diện UN-Women tại Việt Nam, giới thiệu Dự án thử nghiệm Bộ công cụ “Xây dựng các mối quan hệ tôn trọng và bình đẳng trong trường học” trong các cơ sở giáo dục phổ thông ở Việt Nam và một số nước ở trong khu vực trong những năm vừa qua đã đạt được kết quả tốt và trong năm học 2024-2025 tiếp tục hỗ trợ Bộ GD&ĐT triển khai thí điểm trong các cơ sở giáo dục thường xuyên, có đối tượng người học đặc thù. Bà hi vọng với sự nỗ lực của Viện Khoa học Giáo dục, Vụ Giáo dục Thường xuyên và các cơ sở giáo dục thường xuyên được lựa chọn thí điểm sẽ đạt được kết quả tốt.
   

TS Lê Thị Hằng - Phó Vụ trưởng phát biểu
   
Tại Hội nghị tập huấn, TS Lê Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên phát biểu chỉ đạo Sở GDĐT Thành Phố Hồ Chí Minh và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên các quận được lựa chọn thí điểm tích cực phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Vụ Giáo dục Thường xuyên để triển khai tốt hoạt động thí điểm này. Sau khi thí điểm xong Bộ công cụ sẽ được hoàn thiện, thẩm định để triển khai nhân rộng trong các cơ sở GDTX.
  

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn chụp ảnh lưu niệm
  
Cùng thời điểm diễn ra Hội nghị tập huấn tại Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cũng tiến hành khảo sát đánh giá đầu vào đối với cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh trước khi thí điểm can thiệp Bộ công cụ tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên được lựa chọn thí điểm.
  

Học viên lớp 10, Trung tâm GDNN-GDTX Quận 8 đang làm bài trắc nghiệm đầu vào.
  
Tin bài và ảnh: Ban Nghiên cứu giáo dục thường xuyên

Tin khác