Đến thăm nhà, nhớ ơn Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

20/05/2024 17:40 GMT+7
Với tinh thần tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần anh hùng của dân tộc, đặc biệt là dịp học tập, nâng cao tư tưởng, nhận thức cho các đảng viên, chiều ngày 07 tháng 5 năm 2024, Chi bộ Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học đã tổ chức hoạt động về nguồn – đến thăm nhà của cố Tổng bí thư Lê Duẩn tại số 6 đường Hoàng Diệu, thủ đô Hà Nội. Hành trình ý nghĩa này đã mang lại nhiều cảm xúc, ý nghĩa cho các đảng viên của chi bộ.

Tại ngôi nhà số 6 đường Hoàng Diệu, đảng viên của Chi bộ đã thành kính dâng nén tâm hương tưởng nhớ công ơn của cố Tổng bí thư Lê Duẩn. Sau đó, các đồng chí đảng viên đã lắng nghe đồng chí Hồ Thanh Bình – người cháu được gần gũi với cố Tổng bí thư Lê Duẩn suốt cả tuổi thơ của mình chia sẻ những câu chuyện kể về con người, cuộc đời hoạt động Cách mạng của cố Tổng bí thư; tham quan những kỉ vật của cố Tổng bí thư đang được gìn giữ trân trọng trong ngôi nhà thân yêu ấy.
 
 
Đảng viên Chi bộ thành kính dâng hương tưởng nhớ cố Tổng bí thư Lê Duẩn
  
Đồng chí Hồ Thanh Bình trao đổi với các đảng viên Chi bộ những câu chuyện ý nghĩa xung quanh cuộc đời, sự nghiệp của cố Tổng bí thư Lê Duẩn
  
Các đảng viên trong Chi bộ đã được lắng nghe đồng chí Hồ Thanh Bình chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa, thiêng liêng về cố Tổng bí thư Lê Duẩn. Qua những câu chuyện chia sẻ của anh, chúng tôi càng nhân thức sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cố Tổng bí thư Lê Duẩn. Đó là hành trình 60 năm gian khổ, vinh quang, gắn liền với quá trình đấu tranh cách mạng của đất nước. Trong đó, một nửa thời gian - 30 năm liên tục, đồng chí Lê Duẩn gắn bó với cuộc đấu tranh của nhân dân miền Nam chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Cả cuộc đời của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn đã hiến dâng cho Đảng, cho cách mạng, cho đất nước và Nhân dân ta. Đồng chí thực sự là một con người có những quyết định lịch sử, một nhân cách lớn, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Cách mạng Việt Nam. Trong Điếu văn đọc tại lễ tang đồng chí Lê Duẩn, đồng chí Trường Chinh đã khẳng định: “Sự sáng suốt của đồng chí thể hiện nổi bật trước những bước ngoặt của lịch sử và những tình huống phức tạp. Lịch sử nước ta mãi mãi khẳng định công lao to lớn và cống hiến xuất sắc của đồng chí”.
  
Sau khi cùng trò chuyện, Chi bộ được đồng chí Hồ Thanh Bình giới thiệu về những kỉ vật của đồng chí Lê Duẩn. Trong căn phòng với những kỉ vật thiêng liêng, các đảng viên Chi bộ đã thành kính nghiêng mình trước tượng của cố Tổng bí thư Lê Duẩn. Gia đình đã lưu giữ cẩn thận, nguyên vẹn các kỉ vật, đặc biệt qua những lời tái hiện lịch sử đầy cảm xúc của anh Hồ Thanh Bình, mỗi đảng viên của Chi bộ đã cảm nhận được giá trị lịch sử thiêng liêng và ý nghĩa. Dưới đây là một số hình ảnh trong căn phòng lưu niệm:
 
 
Đảng viên Chi bộ tham quan phòng lưu niệm của cố Tổng bí thư Lê Duẩn và nghe đồng chí Hồ Thanh Bình chia sẻ các câu chuyện liên quan đến kỉ vật thiêng liêng
    
 
Góc lưu niệm với tượng cố Tổng bí thư Lê Duẩn thiêng liêng, bức tranh kí họa chân thật, chiếc điện thoại huyền thoại và quà lưu niệm của các quốc gia
  
Một góc giá sách trong căn phòng của cố Tổng bí thư Lê Duẩn
 
Hành trình về nguồn tại nhà số 6 đường Hoàng Diệu đã mang những cảm xúc thiêng liêng, ý nghĩa to lớn đối với các đảng viên Chi bộ. Thông qua hành trình này đảng viên của Chi bộ Trung tâm NCGD Đại học đã hiểu sâu sắc hơn về cố Tổng Bí thư Lê Duẩn - Nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam, càng biết trân trọng hơn giá trị của cuộc sống hòa bình, độc lập hôm nay phải đánh đổi bằng rất nhiều công sức, hy sinh của các bậc lãnh đạo tiền nhân. Từ đó, mỗi đảng viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tiếp tục phát huy tinh thần tự giác, lực, tự cường trong công việc cơ quan, gia đình, xã hội góp phần xây dựng Chi bộ và đơn vị phát triển, xã hội phồn vinh, hạnh phúc.
  
Tin bài và ảnh: Chi bộ Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học