Thông tin luận án "Phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường trung học phổ thông các tỉnh Bắc Tây Nguyên trong bối cảnh đổi mới giáo dục”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường trung học phổ thông các tỉnh Bắc Tây Nguyên trong bối cảnh đổi mới giáo dục”, Nghiên cứu sinh: Cao Thị Thanh Xuân

TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

Tên đề tài: “Phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường trung học phổ thông các tỉnh Bắc Tây Nguyên trong bối cảnh đổi mới giáo dục”
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục. Mã số: 62.14.01.14
Nghiên cứu sinh: Cao Thị Thanh Xuân
Người hướng dẫn: 1) PGS.TS. Bùi Minh Hiền; 2) TS. Hồ Viết Lương
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN
1. Về lí luận:
Luận án đã hệ thống hoá được cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường THPT trong bối cảnh đổi mới giáo dục nước nhà trên cơ sở quan điểm của triết học về phát triển và phối hợp giữa lý luận phát triển nguồn nhân lực với lý luận quản lý đội ngũ nhân lực trong một tổ chức. Từ đó làm rõ mục tiêu và các hoạt động quản lý nhằm phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường THPT trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
2. Về thực tiễn:
Luận án đã thể hiện rõ các kết quả khảo sát và đánh giá thực trạng đội ngũ Hiệu trưởng trường THPT các tỉnh Bắc Tây Nguyên theo Chuẩn Hiệu trưởng trường THPT và theo các nhóm năng lực chung của người quản lý vận dụng vào quản lý Trường THPT tại địa bàn các tỉnh Bắc Tây Nguyên (có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số với truyền thống và bản sắc văn hoá đa dạng, điều kiện phát triển KT-XH khó khăn); đánh giá được thực trạng phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường THPT của các tỉnh này; từ đó chỉ ra được những mâu thuẫn, khó khăn và bất cập trong phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường THPT của các tỉnh Bắc Tây Nguyên. Đặc biệt, luận án đã đề xuất được các giải pháp quản lý (đã được khảo nghiệm và thử nghiệm) với mức độ cần thiết và tính khả thi cao nhằm phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường THPT các tỉnh Bắc Tây Nguyên trên cơ sở xoá bỏ các mâu thuẫn, tháo gỡ các khó khăn và khắc phục các bất cập từ thực trạng về đội ngũ, thực trạng về phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường THPT các tỉnh Bắc Tây Nguyên và phù hợp với bối cảnh đổi mới giáo dục.

Hà Nội, ngày     tháng      năm 2015

            CÁN BỘ HƯỚNG DẪN                                 NGHIÊN CỨU SINH

PGS.TS. Bùi Minh Hiền       TS. Hồ Viết Lương         Cao Thị Thanh Xuân


INFORMATION SHEET OF THE THESIS

Thesis’s name: “Development of upper secondary school principal forces in the Northern Central Highlands provinces in the new educational context”
Research Area: Education Management. Code: 62.14.01.14
Research Student: Cao Thi Thanh Xuan
Scientific Supervisor: 1) Assoc. Prof. Dr. Bui Minh Hien; 2) Dr. Ho Viet Luong
Training institution: The Vietnam Institute of Educational Sciences
NEW CONCLUSIONS OF THE THESIS
Theoretical Conclusions:
The thesis systemizes theoretical conclusions about the development of upper secondary school principal forces in the new educational context based on the philosophical aspects about the development and integration of theory in human resource development and theory of human resource management in an organization. On that basis, the thesis clarifies objectives and management activities in order to develop the principal forces of upper secondary schools in the new educational context.
2. Practical conclusions:
The thesis shows the findings of the survey and analyzes the reality of principal forces in upper secondary schools in the Northern Central Highlands according to the Standard Upper Secondary School Principals and the overall capacity of management forces of  upper secondary schools in the Northern Central Highlands areas (where residing ethnic minorities with abundant traditional cultural nature and lower level of socio-economic development); accesses the reality of development of upper secondary school principal forces in those provinces; thus points out conflicts, challenges and limitations in the development of upper secondary school principal forces in the Northern Central Highlands provinces. Especially, the thesis recommends some management methods (which have been experimented and tested) with high level of neccessity and feasibility for the effective development of upper school principal forces in the Northern Central Highlands provinces in the new educational context.

Ha Noi, 2015

                         SCIENTIFIC SUPERVISOR                       RESEARCH STUDENT

  Assoc. Prof. Dr. Bui Minh Hien    Dr. Ho Viet Luong           Cao Thi Thanh Xuan

File đính kèm:

1. Toàn văn luận án
2.Tóm tắt luận án tiềng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh