Thông tin luận án" “Cơ sở lí luận và thực tiễn của tự đánh giá trong quản lý chất lượng ở trường trung học phổ thông”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án" “Cơ sở lí luận và thực tiễn của tự đánh giá trong quản lý chất lượng ở trường trung học phổ thông”. Nghiên cứu sinh: Phạm Anh Tuấn

 TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

Tên luận án: “Cơ sở lí luận và thực tiễn của tự đánh giá trong quản lý chất lượng ở trường trung học phổ thông”.
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục                      
Mã số
62.14.01.14
Họ tên nghiên cứu sinh: Phạm Anh Tuấn            
Khóa đào tạo: 2011
Chức danh khoa học, học vị, tên người hướng dẫn :  
     1) GS.TS. Phạm Thành Nghị
     2) TS. Phạm Quang Sáng
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
* Về cơ sở lý luận
Luận án đã:
- Xác định, làm rõ nội hàm khái niệm tự đánh giá trong đảm bảo chất lượng.
- Nêu ra các điều kiện thực hiện và nội dung cơ bản của tự đánh giá trong đảm bảo chất lượng ở  trường THPT.
* Về cơ sở thực tiễn:
- Luận án đã nêu ra thực tiễn tự đánh giá ở trường THPT của một số quốc gia trên thế giới và đánh giá thực trạng tự đánh giá ở trường THPT Việt Nam (nghiên cứu trường hợp điển hình ở Thái Bình); từ đó rút ra kinh nghiệm tự đánh giá cho các trường THPT Việt Nam.
- Luận án đã đề xuất, thử nghiệm một số biện pháp đổi mới tự đánh giá ở trường THPT Việt Nam.
Căn cứ vào cơ sở lý luận và thực tiễn, luận án đã đề xuất một số kiến nghị đối với Bộ GD&ĐT; với các sở GD&ĐT và với các trường THPT Việt Nam việc tổ chức hoạt động tự đánh giá trong đảm bảo chất lượng.

                                Cán bộ hướng dẫn                                        Nghiên cứu sinh

         GS.TS Phạm Thành Nghị      TS Phạm Quang Sáng                  Phạm Anh Tuấn

THE THESIS INNOVATIVE CONTRIBUTIONS INFORMATION

Thesis title: "Fundamentals of rationale and practice of self-assessment in quality management in High Schools"
Specialized in: Education Management                                    
Code: 62.14.01.14

PhD. candidate: Pham Anh Tuan                               
Training course: 2011

Supervisors’ names, scientific titles and degrees:   
    1) Pham Thanh Nghi, PhD. Prof.
    2) Pham Quang Sang, PhD.
Training institution: Institute of Education Sciences, Vietnam

THE THESIS NEW CONTRIBUTIONS

* About the rationale:
The thesis has:
- Determined and clarified the concept of self-assessment in quality assurance.
- Proposed the conditions for implementation and the basic contents of a self-assessment in quality assurance at high schools.
* About the practical basis:
- The thesis has pointed out the practices of self-assessment at high schools in several countries around the world and has evaluated the current situation of self-assessment at high schools in Vietnam (typical case study in Thai Binh), from which to draw effective self-assessment experiences for high schools in Vietnam.
- The thesis has proposed and implemented some new self-assessment measures at high schools in Vietnam.
Based on fundamental rationale and practice, the thesis has proposed a number of recommendations for the Ministry of Education and Training, the provincial departments of Education and Training, and high schools in Vietnam in order to perform self-assessment activities in quality assurance effectively.

                           Scientific supervisors
                                             PhD. Candidate


Pham Thanh Nghi, PhD.Prof.           Pham Quang Sang, PhD.               Pham Anh Tuan

File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án Tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án Tiếng Anh