Hội thảo “Giới thiệu về Chương trình phát triển trí tuệ và tư duy sáng tạo cho trẻ bằng phương pháp cảm nhận siêu giác quan – Super Extrasensory Perception”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 11/04/2016, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn Bright Kids tổ chức hội thảo “Giới thiệu về Chương trình phát triển trí tuệ và tư duy sáng tạo cho trẻ bằng phương pháp cảm nhận siêu giác quan – Super Extrasensory Perception”.

Về phía Viện có Viện trưởng GS. Trần Công Phong; các lãnh đạo của các đơn vị: Trung tâm nghiên cứu Quản lý Giáo dục, Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Phổ thông, Trung tâm nghiên cứu Tâm lý học và Giáo dục học, Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt, Trung tâm nghiên cứu Công nghệ Giáo dục, Trường Tiểu học và THCS Thực nghiệm; cùng các cán bộ nghiên cứu của Viện.
 

Viện trưởng phát biểu tại hội thảo
 
Về phía đối tác có ông David Tan, Tổng Giám đốc Tập đoàn Malaysia Bright Kids; TS. Nguyễn Thị Thanh, Giám đốc Đại diện Bright Kids tại Việt Nam.
 
Ông David Tan giới thiệu Chương trình phát triển trí tuệ và tư duy sáng tạo cho trẻ bằng phương pháp cảm nhận siêu giác quan
 
Extrasensory Perception hoặc ESP, còn được gọi là giác quan thứ sáu, bao gồm tiếp nhận thông tin thông qua cảm nhận bằng tâm trí, chứ không qua các giác quan vật lý thông thường. ESP lần đầu được nghiên cứu một cách hệ thống vào năm 1882 do tổ chức SPR (The Society for Psychical Research) thực hiện. Đến nay, ESP đã được ứng dụng tại nhiều nước trên thế giới, bao gồm: Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ,…

Chương trình Super Extrasensory Perception của Bright Kids giúp trẻ em 5-12 tuổi kích hoạt bán cầu não phải thông qua các hệ thống bài tập với các mức độ khác nhau, tập trung vào 7 thành tố chính: Sensory Gym, Eyeball Training, Brainware Music, Mantal Imaging, Photographic Memory, Linking Memory, Speed Reading.
 

Học viên đã hoàn thành khóa 1 bịt mắt xếp các khối theo mầu sắc
 

... và bịt mắt vẽ lại hình ngẫu nhiên của Viện trưởng
 

Viện trưởng tham gia thử bịt mắt đoán hình

Tại hội thảo, các đại biểu cùng trao đổi các nội dung về các nghiên cứu về ESP, sự hỗ trợ giữa bán cầu não trái và bán cầu não phải, các đối tượng có thể học ESP, đánh giá kết quả sau sau các khóa học, … và cùng nhau tham gia một số bài tập trong khóa học của Bright Kids.
 

Viện trưởng chụp hình lưu niêm với đại diện Bright Kids