Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Đại học College London, Vương Quốc Anh và Đại học Waikato, New Zealand

10/08/2017 16:55 GMT+7
Các Biên bản thỏa thuận hợp tác (MoU – Memorandum of Understanding) giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (Viện KHGDVN) với Đại học College London, Vương Quốc Anh và Đại học Waikato, New Zealand là kết quả của quá trình đàm phán, thỏa thuận về các lĩnh vực hợp tác giữa Viện KHGDVN và các đối tác. Quan trọng hơn MoU đã đánh dấu cơ sở và nguyên tắc cơ bản cho việc thiết lập và phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài và vì lợi ích chung của các bên.

     Đại học College London (University College London - UCL) được thành lập từ năm 1826, là một trong những trường đại học danh tiếng nhất của Vương quốc Anh. Trường có hơn 35,000 sinh viên và 11,000 cán bộ, trong đó có khoảng 41% là sinh viên quốc tế. Năm 2015, UCL đạt vị trí cao nhất trong danh sách các trường đại học tốt nhất tại London và vươn tới vị trí thứ 7 trong danh sách các trường hàng đầu trên thế giới. Trường tọa lạc tại trung tâm thủ đô London, một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới, là trung tâm thương mại, chính trị, luật pháp và văn hóa của Vương quốc Anh.

     Đại học Waikato tọa lạc tại thành phố Hamilton – thành phố lớn thứ 4 của New Zealand. Trải qua hơn 50 năm thành lập và phát triển, hiện nay trường đang có khoảng 13,000 sinh viên đang theo học, với gần 2,000 sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau. Đại học Waikato được nhiều người biết đến như một ngôi trường luôn phát triển và sáng tạo với nhiều chương trình học nhằm đáp ứng nhu cầu của môi trường làm việc quốc tế không ngừng thay đổi.

     Với Đại học College London, những lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa Viện và Trường gồm: công bằng giáo dục, xây dựng chính sách dựa trên nghiên cứu, các mô hình đào tạo giáo viên và các nôi dung hợp tác khác mà hai bên cùng quan tâm.

     Với Đại học Waikato, hai bên thống nhất cùng hợp tác trong những lĩnh vực ưu tiên như: đánh giá các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực giáo dục cho sinh viên của Trường và cán bộ của Viện; hợp tác trong hoạt động phát triển các sáng kiến giáo dục; cung cấp các chương trình phát triển chuyên môn cho giáo viên và hiệu trưởng nhà trường của hai đơn vị; trao đổi các kết quả nghiên cứu, các ấn phẩm, các nguồn lực giảng dạy học thuật và các nội dung hợp tác khác mà hai bên cùng quan tâm.

     Sự kiện ký kết MoU này đã và đang góp phần tiếp tục phát triển hơn nữa hoạt động hợp tác quốc tế của Viện KHGDVN với các trường Đại học hàng đầu thế giới, là những bước đi cụ thể để nhanh chóng đưa Viện hội nhập, phát triển hơn trong công tác nghiên cứu khoa học giáo dục. Vì vậy, các hoạt động hợp tác, nghiên cứu sắp tới của Viện với các đối tác sẽ được triển khai trên cơ sở vì lợi ích và cùng phát triển của mỗi bên.

 PHÒNG HỢP TÁC QUỐC TẾ