Liên hoan phim khoa học 2021 tại Việt Nam

06/11/2021 15:35 GMT+7
Thế giới đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu chưa từng có - COVID-19 đã gây bất ổn cho nền kinh tế thế giới và ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng tỷ người trên toàn cầu. Trong bối cảnh và hậu quả của đại dịch, sức khỏe và tinh thần tốt là quan trọng hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao việc đưa những vấn đề này ra công chúng trong thời điểm đặc biệt này là rất quan trọng, và tại sao Liên hoan phim Khoa học lại chuyển trọng tâm sang lĩnh vực khoa học về sức khỏe và sức khỏe tinh thần trong năm 2021 với tuyển tập những bộ phim quốc tế về các chủ đề này.

  
Được khởi xướng vào năm 2004 với hơn 1 triệu người tham dự hàng năm, tổ chức tại 33 Quốc gia tại các nước Đông Nam Á, Nam Á, Châu Phi, Châu Mĩ Latinh, Liên hoan phim Khoa học đã trở thành Liên hoan phim Giáo dục Khoa học có quy mô lớn nhất thế giới.
  
Năm nay, Liên hoan phim được tổ chức lần thứ 11 tại Việt Nam, các chuyên gia giáo dục đã chọn ra 43 phim Khoa học từ 122 bộ phim gửi về từ các kênh truyền hình và nhà sản xuất phim quốc tế để giới thiệu đến khán giả Việt Nam.
  
Những bộ phim này bao trùm nhiều chủ đề đa dạng xoay quanh các vấn đề về sức khỏe, tinh thần, khoa học tự nhiên.
  
Để có thể vượt qua đại dịch, tiếp tục với tình hình „bình thường mới“ và không làm gián đoạn việc tổ chức Liên hoan phim hàng năm cũng như có thể đem đến cho khán giả Việt Nam những sản phẩm điện ảnh đề cập đến những chủ đề hiện hành trên thế giới, ban tổ chức và điều phối đã quyết định tổ chức Liên hoan phim theo mô hình trực tuyến, đảm bảo các Quy định về phòng chống dịch Covid và giãn cách 5k.
  
Trong năm nay, Viện Goethe sẽ tiếp tục sự hợp tác tốt đẹp cùng đối tác lâu năm, công ty TNHH Giải pháp Giáo dục THD và sự đồng hành của trung tâm Thông tin và Dự báo, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (VNIES) và Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM (GSL) để giúp cho Liên hoan phim tiếp cận với học sinh, giáo viên trên các tỉnh thành Việt Nam.
  
Bên cạnh các đối tác uy tín lâu năm, với mong muốn lan tỏa thông điệp ‚Khoa học dành cho tất cả mọi người‘ cũng như tận dụng tối đa nguồn tài liệu phim có giá trị cho các mục tiêu giáo dục và tiếp cận đa dạng các nhóm đối tượng mục tiêu, Viện Goethe mở rộng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức xã hội Việt Nam có chung mối quan tâm, và nhóm đối tượng mục tiêu phù hợp với chủ đề của Liên hoan phim năm nay: Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (Green Hub), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển bền vững (CSDS), Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) và Mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam. Đó là các tổ chức hoạt động tích cực trong các lĩnh vực, quản lý chất thải và năng lượng, quản lý chất lượng không khí, các chương trình phát triển thanh niên và các dự án thúc đẩy thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.
  
  
Các hoạt động của Liên hoan phim Khoa học 2021:
 
1. Xem phim Khoc học Quốc tế: Đăng nhập qua trang thông tin chính thức của Liên hoan phim
2. Cuộc thi sáng tạo Stem: Từ tháng 10- tháng 12 mỗi tháng, Viện Goethe cung cấp 1 gói Phim cho một số trường trên địa bàn Hà Nội và Tp.HCM để các trường có thể triển khai và gửi kết quả hoạt động về cho ban tổ chức Liên hoan. Sẽ có nhiều phần quà hấp dẫn và thú vị dành cho các tập thể lớp đạt giải sáng tạo
3. Workshop online với chủ đề Sức Khỏe: Trong 10 tuần liên tiếp kể từ ngày 22.10.2021 lúc 20h những người yêu mến Khoa học và giáo dục Stem có thể tham gia các buổi trò chuyện cùng với các chuyên gia giảng dạy STEM và các chuyên gia khách mời cho từng chủ đề cụ thể.
  
Đăng ký xem phim, nhận gói phim tham gia cuộc thi hoặc tham gia Workshop: tại đây
  
Sơ lược chương trình Liên hoan phim khoa học 2021:
 
 
Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập:
 
  
Liên hệ:
Võ Trà My
Phòng Văn hóa
Viện Goethe Hà Nội
Email: tramy.vo@goethe.de