Lễ khởi động Đề án “Tăng cường năng lực nghiên cứu và phát triển thiết bị dạy học và thiết bị dạy học tự làm cho Trung tâm nghiên cứu CSVC, TBDH, ĐCTE”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 18/9/2012, tại Hà Nội, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã tiến hành lễ khởi động Đề án “Tăng cường năng lực nghiên cứu và phát triển thiết bị dạy học và thiết bị dạy học tự làm cho Trung tâm nghiên cứu CSVC, TBDH, ĐCTE” thuộc Viện

 Đến tham dự buổi lễ, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có: TS.Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại diện các các Cục, Vụ thuộc Bộ; Về phía Viện Khoa học giáo dục Việt Nam: có GS.TS. Phan Văn Kha – Viện trưởng, PGS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến – Phó Viện trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan trong Viện; đại diện các đơn vị, các công ty có liên quan như: trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, Đại học Sư phạm Hà Nội,…

Tại Buổi lễ, Các đại biểu đã nghe TS. Đặng Thị Thu Thủy – Giám đốc trung tâm nghiên cứu CSVC, TBDH, ĐCTE Báo cáo về Đề án và kế hoạch thực hiện Đề án của Trung tâm.
Mục tiêu của Đề án: Phát triển trung tâm nghiên cứu CSVC, TBDH, ĐCTE thuộc Viện Khoa học giáo dục Việt Nam trở thành một đơn vị nghiên cứu chuyên ngành mạnh, đáp ứng được nhu cầu đổi mới, căn bản, toàn diện của ngành giáo dục về lĩnh vực CSVC, TBDH, ĐCTE. Trong đó mục tiêu cụ thể được đề ra đó là: Phát triển trung tâm thành một đơn vị nghiên cứu có đủ điều kiện về đội ngũ, văn phòng làm việc, có trang bị máy móc phù hợp, hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của công tác nghiên cứu TBDH và PT TBDH tự làm; Có đội ngũ nghiên cứu đủ năng lực thực hiện và hoàn thành tốt các đề tài nghiên cứu cơ bản, ứng dụng và triển khai về CSVC, TBDH, ĐCTE phục vụ đổi mới giáo dục và các nhiệm vụ được giao trong đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Để đạt được mục tiêu đã đề ra, Đề án cũng đã xác định nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn, thay đổi về tổ chức, phân công các nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân trong Trung tâm, xác định cách thức tiến hành Đề án,…Đề án có thời gian thực hiện là 03 năm (từ 2012-2015)

Cũng trong buổi lễ, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã công bố các quyết định: Quyết định Phê duyệt Đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Quyết định Phân công nhiệm vụ thực hiện Đề án của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, theo Quyết định này PVT. Nguyễn Thị Hoàng Yến được phân công làm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện Đề án.

Viện trưởng - GS.TS. Phan Văn Kha đã có bài phát biểu ý kiến tại buổi lễ, và Viện trưởng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Đề án này trong lĩnh vực nghiên cứu về CSVC, TBDH, ĐCTE và cam kết với Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, với Bộ Giáo dục và Đào tạo là sẽ triển khai tốt các nhiệm vụ đề ra, đảm bảo mục tiêu và thời gian thực hiện Đề án; Viện cũng sẽ phối hợp tốt với các đơn vị nghiên cứu, các đơn vị triển khai có liên quan, cũng như các Cục, Vụ chỉ đạo chuyên môn trong quá trình thực hiện Đề án.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng đã có bài phát biểu chỉ đạo, và cho rằng việc phát triển thiết bị dạy học và thiết bị dạy học tự làm hiện nay rất quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với công tác đổi mới và nâng cao chất lượng dạy học. Thứ trưởng mong muốn, kỳ vọng Đề án này sẽ mang lại những kết quả có thể làm đổi mới và phát triển thiết bị dạy học, thiết bị dạy học tự làm trong tương lai.