Sinh hoạt khoa học “Phát triển tâm vận động trong can thiệp trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 22/01/2016, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Học viện đào tạo chuyên gia Tâm vận động, Cộng hòa Pháp, tổ chức buổi sinh hoạt khoa học với chủ đề “Phát triển tâm vận động trong can thiệp trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt”.

Về phía Viện KHGDVN có Viện trưởng GS. TS. Trần Công Phong; Phó Viện trưởng PGS. TS. Trần Huy Hoàng; PGS. TS. Phạm Minh Mục, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt; đại diện các đơn vị và các cán bộ nghiên cứu của Viện.
 
Về phía Học viện đào tạo chuyên gia Tâm vận động có ông Gérard Hermant, Hiệu trưởng; ông Mark Soubiran, Trưởng phòng đào tạo; cùng chuyên gia của học viện.


DSC_3483.jpg
Ông Gérard Hermant, Hiệu trưởng Học viện đào tạo chuyên gia Tâm vận động
 
Đến dự buổi sinh hoạt khoa học còn có các các nhà quản lý, giảng viên, chuyên viên từ các đơn vị đào tạo (Học viện Quản lý Giáo dục, Đại học Giáo dục, Đai học Sư phạm); từ các trung tâm can thiệp trẻ có nhu cầu đặc biệt; và đại diện Hội cha mẹ trẻ khuyết tật trí tuệ.
 
DSC_3458.jpg
PGS. TS. Nguyên Minh Đức, Trưởng khoa Khoa Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục

Với mục tiêu hiểu về tâm vận động và ngành khoa học tâm vận động trong can thiệp trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt, nội dung được trình bày và thảo luận bao gồm:
- Sơ lược về sự phát triển tâm vận động ở Việt Nam;
- Tâm vận động trong can thiệp cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt tại Pháp và Châu Âu;
- Các phương pháp phát hiện và can thiệp trẻ khuyết tật vận động;
- Phương pháp về tâm vận động được áp dụng trong can thiệp trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh;
 
DSC_3439.jpg
Ông Gérard Hermant trình bày phương pháp phát hiện trẻ khuyết tật vận động

Bên cạnh đó, đại diện từ các phía cũng đã tìm hiểu, thảo luận cơ hội hợp tác trong việc phát triển ngành tâm vận động tại Việt Nam trong thời gian tới.
 
DSC_3506.jpg
Hình ảnh các đại biểu tham dự buổi sinh hoạt khoa học