Nâng cao nghiệp vụ công tác kiểm tra và giám sát trong hoạt động công đoàn

15/10/2018 14:46 GMT+7
Ngày 12 tháng 10 năm 2018, Công đoàn Viện KHGD Việt Nam tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Nâng cao nghiệp vụ công tác kiểm tra và giám sát trong hoạt động công đoàn” và hội nghị sơ kết công đoàn quý III, triển khai công tác quý IV.

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2018 của Công đoàn Viện KHGD Việt Nam và Kế hoạch số 07 ngày 13/8/2018 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV và các chương trình công tác toàn khóa của Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023, ngày 12 tháng 10 năm 2018, Công đoàn Viện KHGD Việt Nam tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Nâng cao nghiệp vụ công tác kiểm tra và giám sát trong hoạt động công đoàn” và hội nghị sơ kết công đoàn quý III, triển khai công tác quý IV.

Đến dự hội nghị có: TS. Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn GD Việt Nam, đồng thời cũng là báo cáo viên cho buổi nói chuyện; PGS. TS. Nguyễn Đức Minh, Thường vụ Đảng ủy Viện, Phó Viện trưởng Viện KHGDVN; TS. Dương Quang Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Viện cùng các đ/c trong Ban chấp hành Công đoàn Viện; Các đồng chí trong Ban chấp hành các công đoàn trực thuộc; Các đồng chí trong Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Viện và các đồng chí trong Ban thanh tra nhân dân Viện.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân đã chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn nhằm đem lại hiệu quả cao nhất, nhấn mạnh vai trò quan trọng của cán bộ công đoàn phải là nơi để công đoàn viên gửi gắm, chia sẻ và trông đợi, phải biết tìm câu trả lời mới cho những vấn đề không mới; đồng thời giới thiệu các văn bản và kinh nghiệm và bài học trong hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, hoạt động của Ủy ban Kiểm tra công đoàn. Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân cũng đề nghị BCH Công đoàn Viện tiếp tục bám sát thông tin trên website công đoàn Ngành để thực hiện, đảm bảo quyền lợi cho cán bộ; phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng tăng cường năng lực cho cán bộ công đoàn đơn vị.

Đồng chí Dương Quang Ngọc, thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Viện KHGD Việt Nam đã trình bày Báo cáo sơ kết quý III năm 2018. Đồng chí nhấn mạnh trong quý III năm 2018, Công đoàn Viện KHGD Việt Nam đã triển khai được nhiều hoạt động quan trọng như: Tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến chỉnh sửa Quy chế chi tiêu nội bộ 2018 của Viện; Tham dự Hội nghị tổng kết năm học 2017- 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019, sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 - NQ/TW do Công đoàn Ngành tổ chức và nhận Bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm học; Phát động các công đoàn tổ chức tuyên truyền, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng; Tổ chức tuyên truyền, phát động rộng rãi cuộc thi “Sáng kiến, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật có hiệu quả cho thanh niên, thiếu niên”; Phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ xây dựng kế hoạch chào mừng ngày 20-10 và Kế hoạch tuyên truyền Ngày Bình đẳng giới 25-11,... Ngoài báo cáo nội dung những thành tích đã đạt được, đồng chí Chủ tịch cũng đặt ra mục tiêu và nhiệm vụ cần thực hiện trong Quý IV năm 2018 đối với các công đoàn trực thuộc Viện: Tổ chức Hội thi nấu ăn, chấm poster vào ngày 20/10; Thu bài viết cuộc thi “Sáng kiến, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật có hiệu quả cho thanh niên, thiếu niên”; Kiện toàn và chỉ định Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thực nghiệm Khoa học Giáo dục; Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Viện tiến hành khảo sát công đoàn trực thuộc; Tích cực tham gia hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Tổ chức nói chuyện chuyên đề “Chuyên nghiệp hóa phong cách làm việc và quốc tế hóa hình ảnh nhà nghiên cứu khoa học”; Hướng dẫn các công đoàn tổ chức đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng cuối năm,… Không khí của hội nghị sôi nổi qua phần thảo luận về cách thức tổ chức các hoạt động trong Quý IV năm 2018 để đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng chí Nguyễn Đức Minh, thay mặt Đảng ủy Viện, đánh giá cao những hoạt động Công đoàn Viện đã thực hiện trong quý III và nhất trí với những hoạt động được nêu trong quý IV. Đồng chí đề nghị các cán bộ công đoàn ổn định tư tưởng cho công đoàn viên của Viện trong bối cảnh kiện toàn cơ cấu tổ chức và tự chủ đơn vị.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, kết thúc trong không khí vui vẻ, phấn khởi và sự quyết tâm của các đại biểu tham dự.

Một số hình ảnh Hội nghị:
 
 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên BCH, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao đổi vấn đề nâng cao nghiệp vụ công tác kiểm tra và giám sát trong hoạt động công đoàn

 
 

Đồng chí Dương Quang Ngọc – Chủ tịch Công đoàn Viện KHGDVN trình bày báo cáo sơ kết quý III và triển khai các hoạt động quý IV năm 2018

 
Các đại biểu tham dự Hội nghị