Lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Tâm lý học lâm sàng

20/12/2019 23:11 GMT+7
Nhằm nâng cao năng và phát huy vai trò của các đơn vị chuyên môn hoạt động trong lĩnh vực Tâm lí học và Giáo dục Đặc biệt, ngày 19 tháng 12 năm 2019, tại hội trường A13 của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã diễn ra lễ kí kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm giáo dục Đặc Biệt Quốc gia, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Viện Tâm lý học Lâm Sàng (thuộc Hội Tâm lý Việt Nam). Nội dung biên bản ghi nhớ giữa hai bên sẽ tập trung vào hợp tác phối hợp thực hiện nghiên cứu, triển khai, đánh giá các hoạt động trong lĩnh vực chung của hai bên theo chức năng nhiệm vụ đã được đăng ký.

 
Lễ kí kết biên bản ghi nhớ có sự tham gia của PGS. TS. Nguyễn Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, kiêm Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đặc Biệt Quốc gia; PGS. TS. Nguyễn Minh Đức Viện trưởng Viện Tâm lý học Lâm sàng, cùng các cán bộ nghiên cứu của Viện Tâm lý học lâm sàng và Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia. 
 
Ngoài những thông tin thống nhất chung về bản ghi nhớ hợp tác; Hai bên đã có buổi trao đổi về một số nội dung tiến hành hợp tác cụ thể: Nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các bộ công cụ đánh giá sử dụng trong Tâm lí và giáo dục; Nghiên cứu về một số vấn đề có liên quan đến động cơ, cảm xúc và hành vi của trẻ trong môi trường trường học và đặc biệt trước thềm thay đổi của chương trình giao dục phổ thông mới năm học 2020 – 2021. Đặc biệt, việc trao đổi thông tin về các chuyên gia trong lĩnh vực Tâm lí và giáo dục của một số nước như Mỹ, Pháp, Anh, Nhật Bản… với các vấn đề nêu trên đã mở ra một số hướng hợp tác trong năm 2020. 
 
Phát biểu tại buổi lễ PGS. TS. Nguyễn Minh Đức, Viện trưởng Viện Tâm lí học Lâm sàng đã khẳng định: Xuất phát từ sự tin tưởng vào lịch sử phát triển và các lĩnh vực nghiên cứu của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nói chung, Trung tâm Giáo dục Đặc Biệt Quốc gia nói riêng; Viện Tâm lí học lâm sàng hi vọng sẽ có những hợp tác nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao mang lại những lợi ích và hiệu quả trong việc đánh giá, hỗ trợ và trị liệu trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt. Đặc biệt, tại Trung tâm Giáo dục Đặc Biệt Quốc gia các hoạt động nghiên cứu luôn gắn với thực tiễn và phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng nhóm đối tượng.
 
 
Lễ kí kết bản ghi nhớ hợp tác đã mở ra một số hướng kết hợp nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao giữa tâm lí học và giáo dục học trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt và một số các lĩnh vực khác. Hợp tác đầu tiên giữa hai đơn vị dự kiến sẽ là hội thảo quốc gia về ứng dụng các bộ công cụ, trắc nghiệm quốc tế được chuẩn hóa tại Việt Nam trong đánh giá trí tuệ, cảm xúc và tâm lí. Lễ kí kết thúc vào hồi 11h30 cùng ngày. 
 
Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia 

Tin khác