Lễ kí Biên bản ghi nhớ giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và The Vietnam Foundation

29/10/2021 17:25 GMT+7
Chiều ngày 29/20/2021, tại phòng họp A13, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (KHGDVN) tổ chức lễ kí kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với The Vietnam Foundation.

Tham dự lễ kí Biên bản ghi nhớ, về phía Viện KHGDVN có Viện trưởng Lê Anh Vinh, đại diện lãnh đạo Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia và đại diện các phòng chức năng. Về phía The Vietnam Foundation, có sự hiện diện của ông Phạm Đức Trung Kiên, cùng các cán bộ và chuyên viên của đơn vị.

  

Viện trưởng Lê Anh Vinh giới thiệu nhiệm vụ, chức năng của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam
  
Phát biểu tại buổi lễ, Viện trưởng Lê Anh Vinh đã giới thiệu sơ lược về chức năng và nhiệm vụ của Viện KHGDVN và bày tỏ những mong muốn về sự hợp tác của hai bên trong thời gian tới như tăng cường các chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn thông qua các chương trình liên kết, tổ chức thực nghiệm giáo dục phổ thông, giáo dục quốc tế và giáo dục đặc biệt, tham gia liên minh Khan Academy Tiếng Việt, xây dựng chương trình phù hợp nhất, dễ sử dụng nhất cho giáo viên và học sinh, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao...
  

Ông Phạm Đức Trung Kiên trao đổi về tiềm năng hợp tác giữa hai đơn vị
   
Đại diện Tổ chức The Vietnam Foundation, ông Phạm Đức Trung Kiên cũng đã giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành, phát triển và sứ mệnh của The Vietnam Foundation. Ông bày tỏ niềm vinh dự và hy vọng về những hợp tác trong tương lai của hai bên.
  

Lãnh đạo hai đơn vị trao biên bản ghi nhớ
   
Biên bản ghi nhớ này nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác giữa hai bên trên cơ sở phát huy năng lực, thế mạnh của mỗi bên trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phát triển năng lực của mỗi bên.
 
Trong tương lai gần, hai bên sẽ xúc tiến thực hiện các hợp tác nghiên cứu, phát triển chương trình tập huấn cho giáo viên về đổi mới trong giáo dục, tổ chức các sân chơi và các cuộc thi cho học sinh trên phạm vi toàn quốc, và triển khai các hợp tác khác phù hợp với mong muốn và chức năng hoạt động của hai bên.
 
Đôi nét giới thiệu: The Vietnam Foundation (VNF) là tổ chức xã hội từ thiện phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2008 dưới sự bảo trợ của Viện Hàn Lâm Hoa Kỳ khi Thủ tướng Việt Nam sang đàm phán với Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng nhằm nâng cao quan hệ Việt - Mỹ lên mức chiến lược và toàn diện. Mục tiêu của VNF là hỗ trợ phát triển giáo dục tại Việt Nam. VNF có nhiều chương trình hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục, chương trình học bổng Hướng Dương dành cho sinh viên khiếm thị, chương trình Hỗ trợ du học Tiến sĩ tại các trường đại học lớn tại Hoa Kỳ, và mới nhất là chương trình Khan Academy Tiếng Việt (KATV).
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam