Viện Khoa học giáo dục Việt Nam hợp tác cùng KDI Education phát triển hệ sinh thái giáo dục STEM

01/10/2021 15:08 GMT+7
Ngày 01/10/2021, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Giáo dục KDI (viết tắt là KDI Education). Tham dự buổi lễ ký kết có GS. TS. Lê Anh Vinh, Phó Viện Trưởng phụ trách VNIES và ông Đặng Anh Mai, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc KDI Education.

Công ty cổ phần giáo dục KDI (KDI Education) được thành lập từ năm 2017, là đơn vị tiên phong trong triển khai giáo dục STEM vào trường phổ thông với mô hình Không gian sáng chế (Innovation Space). Ngoài ra, KDI Education còn cung cấp các giải pháp đào tạo chuyển giao, tập huấn giáo viên, học liệu trực tuyến cho giáo viên và học sinh trong lĩnh vực STEM. Đến nay, KDI Education đã hợp tác triển khai cùng gần 100 trường học, với hơn 46.000 học sinh học trực tiếp tại 6 tỉnh thành và hơn 10,000 lượt học sinh học trực tuyến trên toàn nước.
 
Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ, hai bên cam kết tăng cường các hoạt động hợp tác trên cơ sở phát huy năng lực, thế mạnh của mỗi bên trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần phát triển năng lực của mỗi bên.
  
Đại diện KDI Education phát biểu định hướng hợp tác của đơn vị
  
Trong thời gian sắp tới, VNIES và KDI Education sẽ cùng nhau phát triển hệ sinh thái giáo dục STEM. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu, phát triển chương trình giáo dục STEM trong nhà trường phổ thông; hợp tác triển khai chương trình đào tạo giáo viên về giáo dục STEM cũng như tổ chức hội thảo về giáo dục STEM, các sân chơi và cuộc thi STEM cho học sinh trên phạm vi toàn quốc.
  
Ông Đặng Anh Mai (bên trái) và ông Lê Anh Vinh (bên phải) đại diện hai đơn vị ký biên bản ghi nhớ
  
Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, ông Đặng Anh Mai cho biết: “Thông qua việc hợp tác với Viện Khoa Học Giáo Dục Việt Nam, KDI Education tiếp tục theo đuổi cam kết chất lượng trong tất cả các hoạt động giáo dục STEM mà chúng tôi đang triển khai. Hy vọng rằng, với sự đồng hành của Viện, KDI Education sẽ tạo ra được nhiều hơn nữa những giải pháp giáo dục STEM hữu ích, thiết thực cho cộng đồng giáo viên, học sinh và nhà trường phổ thông ở Việt Nam.”
  
Các đại biểu tham gia lễ ký kết biên bản ghi nhớ
  
Tin bài: Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia