Tập huấn tăng cường hệ thống và sử dụng dữ liệu giáo dục ở Việt Nam: Mối liên hệ giữa các đặc điểm giáo viên và kết quả học tập của học sinh

23/09/2024 11:26 GMT+7
Sáng ngày 23/9/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo và tổ chức UNICEF tại Việt Nam tổ chức khóa tập huấn tăng cường hệ thống và sử dụng dữ liệu giáo dục ở VIệt Nam: Mối liên hệ giữa các đặc điểm giáo viên và kết quả học tập của học sinh.

Tham dự hội thảo, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, có TS. Vũ Minh Đức – Cục Trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, đại biểu đại diện các Cục/Vụ. Về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, có GS. TS. Lê Anh Vinh – Viện trưởng cùng đại diện các phòng chức năng trực thuộc. Về phía tổ chức UNICEF tại Việt Nam, có bà Lê Anh Lan, chuyên gia tập huấn cùng các cán bộ triển khai dự án. Tham gia các khóa tập huấn có hơn 20 học viên là cán bộ quản lý giáo dục, cán bộ nghiên cứu và các cán bộ kỹ thuật.
 
 
Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, ông Vũ Minh Đức gửi lời cảm ơn sự hợp tác của Viện và UNICEF tại Việt Nam trong đợt tập huấn này. Ông cho biết ngành giáo dục và đào tạo quan tâm đến sự tăng cường tính tự chủ của giáo viên, hoàn thiện thể chế đối với đội ngũ giáo viên, chuẩn hóa nâng cao chất lượng. Ông mong muốn đợt tập huấn nâng cao năng lực các cán bộ quản lý của Bộ, cán bộ nghiên cứu khoa học giáo của Viện đáp ứng các yêu câu của Bộ trong thời gian tới.
 
 
  
Đại diện Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, GS. Lê Anh Vinh cảm ơn sự quan tâm của Bộ đến phát triển năng lực cán bộ nghiên cứu của Viện, đồng thời đánh giá cao hoạt động hợp tác của UNICEF tại Việt Nam. Ông mong muốn các kết quả phân tích dữ liệu giáo dục có thể hỗ trợ Viện đề xuất các chính sách giáo dục đáp ứng các yêu cầu của Bộ.
  
 
 
Đại diện tổ chức UNICEF tại Việt Nam, bà Lê Anh Lan trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Viện quan tâm đến các hoạt động hợp tác của đơn vị. Hoạt động này được triển khai dựa trên đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm sử dụng dữ liệu giáo dục để hỗ trợ xây dựng chính sách phù hợp với các bối cảnh khác nhau. Bà cho rằng cần có sự phối hợp giữa các bên nhằm nâng cao hiệu quả và tính khả thi của các đề xuất.
 
Theo chương trình dự kiến, khóa tập huấn diễn ra trong ba ngày từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 9 năm 2024, trong đó các hoạt động được triển khai theo cách học dựa trên thực hành.
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

Tin khác