Lãnh đạo Viện tiếp đoàn chuyên gia của Dự án “Đổi mới dựa trên công nghệ trong giáo dục ở Đông Nam Á”

21/06/2022 11:10 GMT+7
Chiều ngày 20/6/2022, tại Phòng họp A13, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có buổi hội đàm với đoàn chuyên gia của Dự án “Đổi mới dựa trên công nghệ trong giáo dục ở Đông Nam Á” (kjTechnology-Enabled Innovation in Education in Southeast Asia), gọi tắt là TIESEA.

 
Đoàn chuyên gia của dự án  
  
Tham dự buổi làm việc, về phía Dự án TIESEA, có TS. Michael Lightfoot - Trưởng nhóm Dự án, cùng các chuyên gia quốc tế - TS. Deborah Wyburn, TS. John Tim Deny và bà Nguyễn Hồng Hạnh. Về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, có GS.TS. Lê Anh Vinh cùng đại diện lãnh đạo của Phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế.
  
 
  
Phát biểu đề dẫn, Giáo sư - Viện trưởng Lê Anh Vinh giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ của Viện KHGDVN và những định hướng phát triển chiến lược trong tương lai.
 
Về phía đoàn, các chuyên gia giới thiệu những mục tiêu chính của Dự án. TIESEA là dự án do Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tài trợ, nghiên cứu và thí điểm chương trình Công nghệ giáo dục (EdTech) tại Campuchia, Indonesia, Philippines và Việt Nam, nhằm xác định một mô hình hiệu quả các giải pháp công nghệ dựa trên “Mức độ sẵn sàng về EdTech” của 04 quốc gia, từ đó hỗ trợ ứng dụng thí điểm các giải pháp EdTech. Dự án tập trung vào bốn trọng tâm, bao gồm:
 
(i) Nghiên cứu đặc trưng của EdTech đang được triển khai & phát triển tại Campuchia, Indonesia, Philippines, Việt Nam;
(ii) Triển khai ứng dụng EdTech thí điểm tại 04 quốc gia;
(iii) Đánh giá hiệu quả của chương trình thí điểm ứng dụng EdTech vào dạy và học;
(iv) Hỗ trợ nhân rộng ứng dụng EdTech ở các quốc gia trên quy mô toàn quốc.
 
Hai bên cùng trao đổi về thực tiễn Dự án triển khai tại Việt Nam và những triển vọng hợp tác trong tương lai. Kết thúc buổi hội đàm, hai bên cam kết sẽ cùng đồng hành xuyên suốt quá trình thực hiện Dự án, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam sẽ tham gia vào từng hợp phần phù hợp với chức năng và nhiệm vụ của đơn vị.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác