Seminar khoa học “Thay đổi cuộc sống của con người thông qua giáo dục toàn diện và bình đẳng: Tầm nhìn, thách thức và chiến lược quốc tế”

30/05/2022 16:31 GMT+7
Từ ngày 26/5/2022 đến ngày 01/6/2022, tại trụ sở số 4 Trịnh Hoài Đức, Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục tổ chức chuỗi Seminar khoa học với chủ đề “Thay đổi cuộc sống của con người thông qua giáo dục toàn diện và bình đẳng: Tầm nhìn, thách thức và chiến lược quốc tế” do học giả Fullbright - TS. Jaekyung Lee trình bày. Chuỗi Seminar khoa học được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

TS. Jaekyung Lee là giáo sư giáo dục tại Đại học Buffalo, SUNY, Hoa Kỳ. Ông đồng thời là thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu Giáo dục Hoa Kỳ (AERA) và là học giả toàn cầu của Chương trình Fulbright. TS. Lee chuyên về nghiên cứu và đánh giá chính sách giáo dục, đặc biệt là về các vấn đề công bằng và trách nhiệm giáo dục ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.
 
Phát biểu khai mạc Seminar, ông Đỗ Đức Lân - Phó trưởng phòng QLKH, ĐT & HTQT, Viện KHGDVN gửi lời chào mừng tới TS. Lee và toàn thể các đại biểu tham dự Seminar khoa học. Ông cũng chia sẻ về kế hoạch hợp tác giữa Viện KHGDVN và TS. Lee, ngoài các buổi trình bày và thảo luận về các chủ đề liên quan đến chính sách giáo dục toàn cầu, TS. Lee cùng các nghiên cứu viên của Viện KHGDVN sẽ thiết lập các nhóm nghiên cứu để cùng xây dựng các ý tưởng nghiên cứu và hợp tác trong tương lai.
 
Năm chủ đề sẽ lần lượt được TS. Lee trình bày và thảo luận cùng các đại biểu tham dự là: (1) Cải cách giáo dục toàn cầu; (2) Đánh giá chính sách/ chương trình giáo dục; (3) Bình đẳng và trách nhiệm giáo dục; (4) Thiết kế nghiên cứu; và (5) Các phương pháp phân tích dữ liệu.
 
Một số hình ảnh buổi thảo luận:
 

Ông Đỗ Đức Lân phát biểu chào mừng 
 

 TS. Lee trình bày tại hội trường
 

 

 

Học viên thảo luận tại hội trường
 
  
Tin bài: Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác