Nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Tiếng Việt cấp Tiểu học trong Chương trình GDPT 2018”

17/12/2023 17:23 GMT+7
Sáng ngày 15/12/2023, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Tiếng Việt cấp Tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.03, do PGS.TS. Trần Thị Hiền Lương làm chủ nhiệm. Đây là một trong chuỗi 17 đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.


Hội đồng nghiệm thu đề tài
 
Hội đồng nghiệm thu gồm bảy thành viên là các nhà nghiên cứu, các nhà sư phạm trong lĩnh vực giáo dục phổ thông và quản lý giáo dục do GS.TS. Lê Anh Vinh làm Chủ tịch.
 
Mục tiêu của đề tài: Xây dựng chuẩn đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh trong môn Tiếng Việt cấp Tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
 
Nội dung nghiên cứu:
 
(1) Hệ thống hóa khung lý luận về năng lực và phẩm chất cần được phát triển ở môn Tiếng Việt cấp Tiểu học;
 
(2) Đánh giá kinh nghiệm quốc tế về chuẩn môn tiếng, nhu cầu về chuẩn môn Tiếng Việt ở cấp Tiểu học ở Việt Nam;
 
(3) Đề xuất chuẩn năng lực và phẩm chất trong môn Tiếng Việt ở cấp Tiểu học;
 
(4) Xây dựng mẫu minh họa công cụ đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh tương thích với yêu cầu cần đạt của môn Tiếng Việt cấp Tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;
 
(5) Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh của môn Tiếng Việt cấp Tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
 
Hội đồng kết luận nhóm nghiên cứu cần chỉnh sửa, bổ sung theo các góp ý của các thành viên hội đồng và sớm hoàn thiện đề tài để nghiệm thu cấp Bộ.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác