Nghiệm thu nhiệm vụ theo chức năng năm 2023 của Trung tâm Thông tin và Dự báo

13/12/2023 22:19 GMT+7
Sáng ngày 11/12/2023, tại Phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ theo chức năng năm 2023 của Trung tâm Thông tin và Dự báo.


Hôi đồng nghiệm thu nhiệm vụ theo chức năng
 
Tham dự buổi nghiệm thu có Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng, Chủ tịch hội đồng, các thành viên của hội đồng, đại diện các phòng chức năng và các thành viên của nhóm nghiên cứu.
 
Trong năm 2023, Trung tâm Thông tin và Dự báo triển khai nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu định hướng phát triển nhân lực trong bối cảnh hướng tới việc làm xanh, tăng trưởng bền vững”, mã số V2023-20TX, do ThS. Ngô Thị Thanh Tùng làm chủ nhiệm.
 
Hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đang hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, phát triển nền kinh tế xanh, tăng trưởng bền vững. Chuyển đổi sang nền kinh tế xanh sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng việc làm xanh. Xu hướng việc làm xanh, đặc biệt trong những ngành liên quan tới năng lượng, môi trường, tài nguyên,… tiếp tục tăng. Để đáp ứng nhu cầu của việc làm xanh, hướng tới tăng trưởng bền vững, nhân lực cần có kỹ năng xanh, đồng thời cũng cần có nhận thức xanh, kiến thức xanh, khả năng xanh, thái độ xanh và hành vi xanh. Bối cảnh phát triển và thực tế của Việt Nam cho thấy, việc chuẩn bị lực lượng lao động phục vụ yêu cầu của nền kinh tế xanh đóng vai trò rất quan trọng, đáp ứng nhu cầu việc làm xanh và tăng trưởng bền vững. Trước nhu cầu về việc làm xanh này, các trường đại học Việt Nam đang chú trọng và thúc đẩy hơn tới đào tạo kỹ năng xanh trong chương trình đào tạo.
  
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

Tin khác