Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Trải nghiệm học tập của sinh viên trong các biến động xã hội”

08/12/2023 11:27 GMT+7
Ngày 08/12/2023, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Trải nghiệm học tập của sinh viên trong các biến động xã hội”, mã số B2022.VKG.10, do TS. Nguyễn Thị Hảo làm chủ nhiệm.

Tham dự buổi nghiệm thu có PGS. TS. Mai Văn Trinh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, các thành viên hội đồng, đại diện các phòng chức năng và các thành viên của nhóm nghiên cứu.
 

TS. Nguyễn Thị Hảo đại diện nhóm đề tài trình bày kết quả nghiên cứu
 
Mục tiêu nghiên cứu đề tài: tìm hiểu và so sánh trải nghiệm học tập của sinh viên khi thay đổi bối cảnh xã hội để đề xuất giải pháp nhằm điều chỉnh các trải nghiệm học tập cho sinh viên Việt Nam trong các bối cảnh khác nhau.
 
Về cơ sở lý luận, nhóm đề tài đưa ra các khái niệm liên quan đến đề tài, bao gồm trải nghiệm xã hội, biến động xã hội, hoạt động học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, đề tài xác định khung lý thuyết về trải nghiệm học tập của sinh viên đại học trong bối cảnh biến động xã hội dựa trên lý thuyết biến động xã hội của Stenven Vango và lý thuyết học tập trải nghiệm của David Kold.
 
Về cơ sở thực tiễn, các tác giả tổng quan kinh nghiệm quốc tế về trải nghiệm học tập của sinh viên trong các biến động xã hội đối với hoạt động học tập trên lớp, hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động tự học, sự tham gia các sự kiện xã hội, hoạt động giao tiếp của bản thân trong môi trường văn hóa – xã hội. Đè tài cũng đã tiến hành khảo sát và đánh giá thực trạng trải nghiệm học tập của sinh viên đai học trong các bối ảnh xã hội tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế và thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở lý luận và thực tiễn, nhóm nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm điều chỉnh các trải nghiệm học tập của sinh viên đại học trong các bối cảnh khác nhau.
 

Phó Viện trưởng Mai Văn Trinh điều hành buổi nghiệm thu 
  
Hội đồng nghiệm thu khuyến nghị nhóm nghiên cứu rà soát, điều chỉnh báo cáo tổng kết theo các nội dung góp ý và tổ chức nghiệm thu theo tiến độ đề tài.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác