Nghiệm thu đề tài KH&CN “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn GDCD cấp THCS, môn Giáo dục kinh tế và pháp luật cấp THPT theo Chương trình GDPT 2018”

28/05/2024 10:46 GMT+7
Sáng ngày 28/5/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo – Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài KH&CN “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Giáo dục công dân cấp THCS, môn Giáo dục kinh tế và pháp luật cấp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.014, do ThS. Nguyễn Thị Việt Hà làm chủ nhiệm.


Toàn cảnh hội đồng nghiệm thu đề tài
 
Tham dự buổi nghiệm thu có TS. Nguyễn Hữu Độ - Chủ tịch hội đồng, các thành viên hội đồng, đại diện các phòng chức năng trực thuộc Viện, cùng các thành viên của nhóm nghiên cứu.
 
Đại diện nhóm nghiên cứu, ThS. Nguyễn Thị Việt Hà trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu đã đạt được. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Đề xuất chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Giáo dục công dân cấp THCS, môn Giáo dục kinh tế và pháp luật cấp THPT, và xây dựng mẫu minh họa công cụ đánh giá năng lực và phẩm chất của môn Giáo dục công dân cấp THCS, môn Giáo dục kinh tế và pháp luật cấp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
 
Kết quả nghiên cứu:
(1) Nghiên cứu những vấn đề chung về xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất trong dạy học môn Giáo dục công dân cấp THCS và môn Giáo dục kinh tế và pháp luật cấp THPT;
(2) Xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất trên cơ sở yêu cầu cần đạt ở từng lớp của môn Giáo dục công dân cấp THCS và môn Giáo dục kinh tế và pháp luật cấp THPT trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;
(3) Xây dựng mẫu minh họa công cụ đánh giá phẩm chất và năng lực tương thích với yêu cầu cần đạt dựa theo chuẩn đánh giá ở từng lớp của môn Giáo dục công dân cấp THCS và môn Giáo dục kinh tế và pháp luật cấp THPT trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;
(4) Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh trong môn Giáo dục công dân cấp THCS, môn Giáo dục kinh tế và pháp luật cấp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018
 
Bản đề xuất chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh, mẫu công cụ đánh giá trong môn Giáo dục công dân cấp THCS, môn Giáo dục kinh tế và pháp luật cấp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là căn cứ, định hướng cho các hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá (thường xuyên, định kỳ) của giáo viên và học sinh trong nhà trường, là công cụ hỗ trợ cho công tác quản lý, tổ chức triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo việc quản lý hiệu quả và đồng bộ chất lượng giáo dục góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục, góp phần thực hiện công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác