Nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”

30/09/2024 22:40 GMT+7
Chiều ngày 29/9/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.04, do TS. Nguyễn Thị Kiều Oanh làm chủ nhiệm. Đây là một trong chuỗi 17 đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.


Hội đồng nghiệm thu đề tài
 
Đại diện nhóm nghiên cứu, TS. Nguyễn Thị Kiều Oanh trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu đã đạt được. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Xây dựng được chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Kết quả nghiên cứu của đề tài:
+ Cơ sở lí luận về xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn toán cấp tiểu học: Đặc điểm học sinh tiểu học; Một số vấn đề chung về phẩm chất, năng lực, năng lực toán học; Nghiên cứu về chuẩn đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh; Năng lực toán học của học sinh cấp tiểu học trong Chương trình GDPT môn Toán 2018; Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng chuẩn đánh giá môn Toán và một số vấn đề cần xem xét trong việc xây dựng chuẩn đánh giá môn Toán ở Việt Nam.
+ Xây dựng chuẩn đánh giá phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
+ Xây dựng chuẩn đánh giá năng lực toán học của học sinh trong môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
+ Minh họa về chuẩn đánh giá năng lực toán học của học sinh trong môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
+ Xây dựng mẫu công cụ đánh giá năng lực và phẩm chất tương thích với yêu cầu cần đạt và chuẩn đánh giá trong môn toán cấp tiểu học.
+ Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn toán cấp tiểu học.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác