Nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Khoa học, môn Tin học và Công nghệ cấp tiểu học trong Chương trình GDPT 2018”

30/09/2024 22:42 GMT+7
Sáng ngày 29/9/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Khoa học, môn Tin học và Công nghệ cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.07, do TS. Lương Việt Thái làm chủ nhiệm. Đây là một trong chuỗi 17 đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.


Hội đồng nghiệm thu đề tài
 
Đại diện nhóm nghiên cứu, TS. Lương Việt Thái trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu đã đạt được. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Xây dựng được chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Khoa học, môn Tin học và Công nghệ cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
 
Kết quả nghiên cứu:
+ Cơ sở khoa học của xây dựng chuẩn đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh: Tổng quan nghiên cứu; Năng lực và cấu trúc năng lực; Chuẩn và xây dựng chuẩn; Yêu cầu giáo dục phẩm chất, năng lực trong môn Khoa học và môn Tin học và Công nghệ trong Chương trình GDPT 2018;
+ Xây dựng chuẩn đánh giá môn Khoa học, môn Tin học và Công nghệ: Chuẩn đánh giá năng lực môn Khoa học, môn Tin học và Công nghệ; Yêu cầu giáo dục, đánh giá các phẩm chất chủ yếu trong môn học;
+ Sử dụng Chuẩn trong dạy học và đánh giá: Định hướng chung; Sử dụng chuẩn trong dạy học; Sử dụng chuẩn trong đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ; Một số công cụ minh họa đánh giá năng lực đặc thù và năng lực chung;
+ Thử nghiệm sử dụng chuẩn và công cụ đánh giá;
+ Xây dựng nội dung hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Khoa học, môn Tin học và Công nghệ trong dạy học và đánh giá kết quả học tập của HS.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác