TS. Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng ban chỉ đạo giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã chỉ đạo và trực tiếp tham gia Hội thảo.
Theo báo cáo của Ban Tổ chức, Hội thảo đã thu hút sự quan tâm, tham gia của 250 đại biểu là các chuyên gia về chính sách, chiến lược phát triển giáo dục; các nhà khoa học, nghiên cứu viên, giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục đến từ các quốc gia Mỹ, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Philipines,…; từ các bộ, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức của người khuyết tật và vì người khuyết tật…; từ các viện nghiên cứu, các trường đại học, các bệnh viện đang nghiên cứu hoặc trực tiếp can thiệp hỗ trợ trẻ rối loạn phát triển.
Mặc dù chỉ diễn ra trong hai ngày, Hội thảo đã tổ chức 02 phiên toàn thể với 12 báo cáo tham luận và 04 phiên chuyên đề với khoảng 20 báo cáo, nghiên cứu được trình bày. Các nghiên cứu quốc tế về phương pháp, mô hình đánh giá, can thiệp, hỗ trợ trẻ rối loạn phát triển và xu hướng phát triển trên thế giới và Việt Nam được công bố, tạo diễn đàn đển các đại biểu giao lưu, chia sẻ kiến thức, thiết lập mối quan hệ hợp tác nghiên cứu, đào tạo giữa các thành viên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ rối loạn phát triển.
Một số hình ảnh Phiên bế mạc và Lễ trao Giấy chứng nhận:
(Viện KHGDVN) điều hành thảo luận về các chủ đề tại Hội thảo tiếp theo
Ban Tổ chức trao Giấy Chứng nhận cho các nhà tài trợ, các đơn vị, cá nhân đã đóng góp cho sự thành công của Hội thảo.
Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm