Hội nghị Sơ kết công tác Đảng năm 2023

02/07/2023 15:00 GMT+7
Sáng ngày 30/06/2023, Đảng ủy Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đảng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Anh Vinh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; đồng chí Trần Huy Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng; đồng chí Lương Việt Thái – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra; đồng chí Dương Quang Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Viện; đồng chí Nguyễn Sỹ Nam – Bí thư Đoàn Thanh niên Viện cùng các đồng chí cấp ủy các chi bộ và toàn thể đảng viên của Đảng bộ Viện.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Anh Vinh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy đã phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Viện để lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong toàn Đảng bộ triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2023. Trong đó, công tác xây dựng các văn bản quy phạm của Viện và phổ biến, tập huấn văn bản quản lý đối với toàn thể các cán bộ, viên chức được quan tâm giúp tăng cường sự phối hợp công tác giữa các đơn vị của Viện và nâng cao hiệu suất, chất lượng công việc. Đảng ủy Viện đã chỉ đạo (i) triển khai công tác rà soát, bổ sung quy hoạch lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện giai đoạn 2021-2025, (ii) việc hoàn thiện các văn bản liên quan tới Đề án “Chuyển Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực về trực thuộc Viện”; (iii) xây dựng phương án sắp xếp lại các đơn vị thuộc Viện; (iv) việc xây dựng phương án tự chủ tài chính năm 2023; (v) triển khai danh mục nhiệm vụ theo chức năng và tiếp tục triển khai các Đề tài, nhiệm vụ các cấp theo tiến độ đề ra.
 
 
Đồng chí Trần Huy Hoàng báo cáo công tác Đảng 06 tháng đầu năm
  
Đồng chí Trần Huy Hoàng báo cáo sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp trong tâm 06 tháng cuối năm 2023. Nhìn chung, Đảng ủy Viện KHGD Việt Nam đã xây dựng được tập thể đoàn kết, có sự thống nhất cao trong lãnh đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị thuộc Viện triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nội dung kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm 2023 theo đúng kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị đoàn thể trong Viện đã có sự phối hợp tốt trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo Quy chế phối hợp đã được ban hành, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy Viện đối với các hoạt động của Viện KHGD Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Viện KHGD Việt Nam, toàn thể cán bộ, đảng viên gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; cán bộ viên chức và người lao động trong Viện đã có sự đoàn kết nhất trí, đồng thuận cao trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, trong 06 tháng đầu năm, công tác lãnh đạo, điều hành của một số cấp ủy trong thực hiện một số nhiệm vụ chưa sâu sát, quyết liệt dẫn đến một số nhiệm vụ còn chậm hoàn thành, chất lượng chưa cao. Sự phối hợp giữa một số đơn vị thuộc Viện trong một số hoạt động chưa thực sự gắn kết hiệu quả.
  
Trong 06 tháng cuối năm 2023, Đảng ủy Viện xác định năm phương hướng thực hiện các nghiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là (1) Nâng cao hiệu quả chỉ đạo triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy Bộ GDĐT và các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của Ngành; (2) Tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng ủy Viện đối với các hoạt động của Viện và các tổ chức đoàn thể thuộc Viện; (3) Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, quần chúng. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ; (4) Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng ở các Chi bộ và toàn Đảng bộ Viện. Rà soát, sắp xếp phương án kiện toàn các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Viện nhằm phù hợp với thực tiễn; (5) Lãnh đạo xây dựng chiến lược phát triển Viện giai đoạn 2022-2030.
  
 
Đồng chí Lương Việt Thái báo cáo công tác kiểm tra, giám sát 
  
Đại diện Ủy ban kiểm tra, đồng chí Lương Việt Thái báo cáo công tác kiểm tra, giám sát 06 tháng đầu năm 2023. Trong thời gian qua, Ủy ban kiểm tra đánh giá việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Khối. Những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kiểm tra, giám sát bao gồm (1) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các quy định của Đảng về thi hành Điều lệ Đảng; các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng và các hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát đến tổ chức đảng và đảng viên; (2) tăng cường công tác giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề đối với các chi bộ và đảng viên giữ các vị trí chủ chốt.
 

Toàn cảnh phiên tham luận tại hội nghị
 
Sau các nội dung báo cáo, hội nghị lắng nghe các bài tham luận của các chi bộ trực thuộc. Các đại biểu đều nhất trí với các nội dung được báo cáo. Bên cạnh đó, các nội dung trọng tâm 06 tháng cuối năm tập trung thảo luận như đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên đề, công tác phát triển đảng, chỉ đạo xây dựng phương án rà soát, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, chỉ đạo công tác đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn viên chức, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị.
 
 
Đồng chí Lê Anh Vinh phát biểu kết luận hội ngihj
  
Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Vinh ghi nhận những kết quả đạt được trong 06 tháng đầu năm, đồng thời xác định các nhiệm vụ cần chú trọng trong 06 tháng cuối năm, đặc biệt là tăng cường nhận thức của đảng viên về công tác đảng và các nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Viện.
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam