Sinh hoạt chuyên đề “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo đáp ứng yêu cầu đổi mới”

19/07/2023 08:31 GMT+7
Thực hiện kế hoạch số 40-KH/ĐUB ngày 01/03/2023 về việc triển khai “Năm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ” trong Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiệm vụ đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sáng ngày 01/07/2023 tại phòng họp B202 số 106 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, chi bộ Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo đáp ứng yêu cầu đổi mới”.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Hảo, Bí thư chi bộ cho biết, buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức nhằm mục đích nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác kiểm tra giám sát tại chi bộ.
  
Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Đào Thanh Hải trình bày nội dung chuyên đề gồm ba phần:
- Quan điểm của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng;
- Nội dung công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ;
- Đề xuất việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cấp uỷ trong chi bộ.
 
 
Đồng chí Đào Thanh Hải báo cáo chuyên đề
 
Các đảng viên tham dự buổi sinh hoạt cho rằng đây là nội dung cần thiết, phù hợp với thực tiễn của Chi bộ. Sau khi nghe báo cáo, các đảng viên tham dự sinh hoạt chuyên đề đã thảo luận các nội dung liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát như: giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề, kiểm tra thường xuyên,... và đặc biệt là những giải pháp để tăng cường, nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát trong tại Chi bộ. Những ý kiến thảo luận cho thấy công tác kiểm tra giám sát cần thiết phải được thực hiện đúng quy định, lưu ý công tác lưu trữ các văn bản liên quan đến kiểm tra, giám sát.
   
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đức Ca đã trình bày những kinh nghiệm của bản thân về việc đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, đặc biệt là áp dụng trong công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ trung tâm.
 
 
Các đồng chí đảng viên trao đổi, thảo luận nội dung chuyên đề
 
Kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Hảo, Bí thư chi bộ, đã ghi nhận chất lượng của chuyên đề, nhấn mạnh về vai trò, vị trí, cách thức, nội dung và việc sử dụng kết quả kiểm tra, giám sát trong chi bộ. Đồng chí cũng nhấn mạnh rằng việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề này gắn với Chương trình hành động số 17-CTr/ĐUB ngày 01/03/2023 của Đảng ủy Bộ GDĐT thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/ĐUK về “Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”, và cũng là cơ hội để các đảng viên trong chi bộ nắm rõ hơn các quy định về kiểm tra, giám sát của Đảng hiện nay.
 
Tin bài và ảnh: Chi bộ Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học