Thông tin về luận án “ Thiết kế và sử dụng hệ thống bài tập trong dạy học học phần Giáo dục học ở trường đại học ”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin về luận án “ Thiết kế và sử dụng hệ thống bài tập trong dạy học học phần Giáo dục học ở trường đại học ”, Nghiên cứu sinh: Hồ Thị Dung

 TRANG THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN


Tên đề tài:  “
Thiết kế và sử dụng hệ thống bài tập trong dạy học học phần Giáo dục học ở trường đại học ”.

Chuyên ngành:         Lý luận và lịch sử giáo dục 

Mã số:                                    62 14 01 02

Nghiên cứu sinh: Hồ Thị Dung

Người hướng dẫn: GS.TSKH Thái Duy Tuyên.

Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN:

- Xây dựng được khung lí thuyết tương đối hoàn chỉnh về thiết kế và sử dụng bài tập trong dạy học, trong đó bao gồm các yêu cầu, nguyên tắc, qui trình thiết kế một bài tập, thiết kế hệ thống bài tập cho một bài học, thiết kế hệ thống bài tập cho một giáo trình và sử dụng bài tập phù hợp với đặc trưng của mỗi giờ học.

- Hệ thống hóa và hoàn thiện các khái niệm liên quan như: Khái niệm thiết kế, bài tập, hệ thống bài tập, thiết kế hệ thống bài tập, bài tập Giáo dục học. Một số vấn đề lí luận về dạy học đại học và việc sử dụng bài tập trong dạy học theo phương thức đào tạo tín chỉ.

- Nghiên cứu phân tích và đánh giá thực trạng việc sử dụng bài tập trong dạy học môn Giáo dục học: Nhận thức của sinh viên về sự cần thiết của việc sử dụng bài tập trong dạy học; Nhận thức của giảng viên về những yêu cầu, nguyên tắc, qui trình thiết kế  và sử dụng bài tập trong dạy học; Đánh giá của giảng viên về hiệu quả của việc sử dụng bài tập trong dạy học; Những nguyên nhân chủ quan và khách quan có ảnh hưởng kết quả học tập môn Giáo dục học của sinh viên.

  - Vận dụng lí thuyết về bài tập để thiết kế 74 bài tập phần:  Những vấn đề chung cuả Giáo dục học và tổ chức thực nghiệm nhằm đánh giá hiệu quả hệ thống bài tập đã thiết kế và qui trình sử dụng chúng trong dạy học tại các trường đại học sư phạm hiện nay

 


SUMMARY INFORMATION NEW FINDINGS OF THE THESIS

Title of the dissertation: "Design and use the system of exercises for the teaching of Education Subject at tertiary level."
Specialization: Theory and history of education
Code: 62 14 01 02
Candidate: Ho Thi Dung
Supervisor: Prof. Dr. Thai Duy Tuyen.
Institution: Vietnam Institute of Education Sciences.

NEW CONCLUSION OF THE THESIS:
          - Building up a relatively complete theoretical framework for the design and use of assignments, which include the requirements, principles and process in designing an exercise, designing exercises for a unit, designing exercises for a curriculum and the relevant use of exercises in each period.
        - Systemize and complete related concepts such as: design, exercise, exercise system, exercise system design, exercises for Education subject. Some theoretical issues of teaching and the use of university-based learning exercises in the credit-bases training mode.

        - Analyse and revise the current status of the use of exercises in teaching Education subject: faculty and students’ awareness of the need for the use of exercises in teaching and learning; teachers’ awareness of the requirements, principles, process design and use of the exercises in teaching; teachers’ evaluation on the effectiveness of the use of the exercises in teaching. The subjective and objective causes  influence learning outcomes in Education subject.

     - Apply theory to design 74 exercises of the chapter: Common issues of Education and organize pilot teaching in order to evaluate the effectiveness of the applied exercises and processes in teaching at high education today.



File đính kèm: 

1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh

Tin khác