Thông tin về luận án “Dạy học dựa vào tương tác trong đào tạo giáo viên tiểu học trình độ đại học”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin về luận án “Dạy học dựa vào tương tác trong đào tạo giáo viên tiểu học trình độ đại học”; Nghiên cứu sinh: Phạm Quang Tiệp; Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục

TRANG THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN


Tên đề tài: “Dạy học dựa vào tương tác trong đào tạo giáo viên tiểu học trình độ đại học”
Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục 
Mã số:  62 14 01 02
Nghiên cứu sinh: Phạm Quang Tiệp
Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Kiểm – PGS.TS Nguyễn Đức Minh 
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

 

NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN:

     - Xây dựng được khung lí thuyết tương đối hoàn chỉnh về dạy học dựa vào tương tác. Trong đó bao gồm: hệ thống hóa và hoàn thiện các khái niệm liên quan đến dạy học dựa vào tương tác như khái niệm tương tác trong dạy học, dạy học dựa vào tương tác, mô hình dạy học dựa vào tương tác. Làm rõ bản chất của tương tác trong dạy học dựa vào những lĩnh vực khoa học phụ cận của giáo dục học như triết học, tâm lí học, thần kinh học; trên cơ sở đó chỉ ra các dạng tương tác cơ bản trong dạy học hiện đại. Làm sáng tỏ bản chất và đặc trưng của dạy học dựa vào tương tác;

     - Nghiên cứu phân tích và đánh giá thực trạng dạy học dựa vào tương tác trong đào tạo giáo viên tiểu học trình độ đại học. Trong đó bao gồm: thực trạng về sinh viên và hoạt động học tập dựa vào tương tác, giảng viên và hoạt động dạy học dựa vào tương tác, môi trường dạy học ở khoa giáo dục tiểu học của các trường đại học sư phạm;

     - Thiết kế được năm mô hình dạy học dựa vào tương tác và một số kĩ thuật dạy học nhằm triển khai hiệu quả những mô hình dạy học này trong thực tiễn đào tạo giáo viên tiểu học trình độ đại học.

 

 SUMMARY INFORMATION NEW FINDINGS OF THE THESIS

Topic: “Teaching based on interaction in training primary teachers of university level”

Major: Theory and History of Education Code: 62 14 01 02

PhD student: Pham Quang Tiep

Supervisor: Ass. Professor, Dr. Tran Kiem - Ass. Professor, Dr. Nguyen Duc Minh

Training school: The Vietnam Institute of Educational Sciences

New findings of the Thesis:

     - Build a relatively complete theoretical framework of teaching based on interaction. Including: clarifying the concepts related to teaching based on interaction, such as interaction in teaching and learning, teaching based on interaction, teaching model based on interaction. Clarifying the nature of interaction in teaching based on the science surrounding areas of education such as philosophy, psychology, neuroscience; then showing the basic form of interaction in teaching modern. Clarifying the nature and characteristics of the teaching based on interaction;

     - Studying to analyze and evaluate the present situation of teaching based on interaction in training primary teachers. These include: The reality of the students and the learning activities based on interaction, instructors and teaching activities based on interaction, teaching and learning environment in primary education department of the Pedagogical Universities;

     - Design five teaching models based on interaction and some teaching techniques in order to effectively implement this teaching models in the practical training primary teacher of university level.

 Hà Nội, ngày 01 tháng 03 năm 2013

Cán bộ hướng dẫn 1

 

 

 

PGS.TS. Trần Kiểm

Cán bộ hướng dẫn 2

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh

Nghiên cứu sinh

 

 

 

Phạm Quang Tiệp

 

File đính kèm: 

    1. Toàn văn luận án
  
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
  
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh

 

 

 

Tin khác