Thông tin về luận án “Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông khu vực Hà Nội qua tham vấn nghề”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin về luận án “Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông khu vực Hà Nội qua tham vấn nghề”, Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục, Nghiên cứu sinh: Trương Thị Hoa

TRANG THÔNG TIN V LUẬN ÁN

Tên đề tài: “Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung hc phổ thông khu vực Hà Nội qua tham vấn ngh
Chuyên ngành: Lý luận lịch sử giáo dục
số: 62 14 01 02
Nghiên cứu sinh: Trương Thị Hoa
Người hướng dn: PGS.TS. Nguyễn Dc Quang
s đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG KẾT LUN MỚI CỦA LUẬN ÁN:
     - Xây dng được khung thuyết tương đối hoàn chnh về giáo dục hướng nghiệp qua tham vấn nghề trong đó bao gm mc tiêu, nội dung, hình thc, ưu thế của con đường tham vn nghề trong giáo dục hướng nghiệp.
     - Hệ thng hóa hoàn thiện các khái nim liên quan như: khái niệm giáo dục hướng nghiệp, tham vn, tham vấn nghề giáo dục hưng nghiệp qua tham vấn nghề.
     - Nghiên cu phân ch đánh giá thực trng giáo dục hưng nghiệp qua tham vấn nghề trưng trung học phổ thông. Trong đó bao gm: Thc trạng giáo dục hướng nghiệp, thc trạng tham vấn nghề trong nhà trường THPT, sự la chn ngh ca HS các trường THPT khu vc Hà Ni, các yếu tố tác động đến quá trình tham vấn nghề và GDHN các trưng THPT khu vc Nội
     - Xây dng đưc qui trình hoạt động tham vn nghề trong GDHN vi 3 giai đoạn 11 bước cụ thể, ràng về mục tiêu, nội dung, hình thc, cách thc tiến hành tổ chc thc nghim nhm đánh g hiệu quả qui trình trong giáo dục hướng nghiệp cho hc sinh


 

SUMMARY INFORMATION NEW FINDINGS OF THE THESIS

Title of the dissertation: "Vocational education for high school students in Hanoi through career counseling"
Major: Theory and History of Education Code: 62 14 01 02
PhD student: Truong Thi Hoa
Supervisor: Prof. Nguyen Duc Quang. PhD Institution: Vietnam Institute of Education Sciences

THE NEW CONCLUSION OF THE THESIS
     - Construction of relatively completed theatrical frameworks  in vocational education through career counseling, which includes objectives, content, form, the advantages of career counseling method in vocational education.
     - Systemizing and perfecting of related concepts, such as the concept of vocational education, consultation, career counseling and vocational education through career counseling.
     - Studying and evaluating of vocational education through career counseling in secondary schools. Which includes: current status of vocational education, vocational education though career counseling in high school and job selection of high school students in Hanoi area, factors affecting consultative process in vocational education in high schools in Hanoi.
     - Develop a consultation procedure for job consultation activities in vocational education, with 3 stages and 11 specific steps, clear objectives, content, form, implementing methods and organizations to practical experiments to evaluate the effectiveness of the procedure in vocational education for students.

Nội, ngày 22 tháng  09 năm 2014


             Cán bộ hướng dn                                   Nghiên cu sinh

     PGS.TS. Nguyễn Dục Quang                          Trương  Th Hoa

 

 File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh

Tin khác