Thông tin luận án “Quản lý đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đáp ứng nhu cầu nhân lực vùng đồng bằng sông Hồng”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án “Quản lý đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đáp ứng nhu cầu nhân lực vùng đồng bằng sông Hồng”, NCS: Nguyễn Thị Hà

TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI
VỀ MẶT HỌC THUẬT, LÝ LUẬN CỦA LUẬN ÁN

Tên luận án: “Quản lý đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đáp ứng nhu cầu nhân lực vùng đồng bằng sông Hồng”
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục  
Mã số:  62.14.01.14
Họ và tên NCS: Nguyễn Thị Hà      Khóa đào tạo 2012 - 2015
Người hướng dẫn: PGS.TS Đặng Bá Lãm; PGS.TS. Ngô Quang Sơn
Cơ sở đào tạo: Viện khoa học giáo dục Việt Nam
Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận, những điểm mới rút ra được từ kết quả nghiên cứu, khảo sát của luận án
     - Về mặt lý luận: Luận án đã góp phần xây dựng và làm sâu sắc thêm lý luận quản lý giáo dục nói chung, lý luận quản lý phát triển nguồn nhân lực nói riêng, bổ sung và làm giàu thêm lý luận về quản lý đào tạo trong các trường đại học bằng việc phân tích và vận dụng một số khái niệm, như : Nhân lực ; cung và cầu nhân lực; quản lý nhà trường ; đào tạo và quản lý đào tạo; quá trình đào tạo đại học theo CIPO và đào tạo dựa vào kết quả đầu ra. Luận án đã xây dựng được khung lý thuyết về quản lý đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực nói chung, cho vùng đồng bằng sông Hồng nói riêng. Những luận điểm cần bảo vệ của luận án là những vấn đề cấp thiết và kết quả nghiên cứu đã chứng minh được những luận điểm trênđã được chứng minh thông qua kết quả nghiên cứu của luận án.
     - Về mặt thực tiễn: Luận án đã đánh giá được đúng thực trạng phát triển của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, qua đó cũng khái quát chung được thực trạng chung của các trường đại học chuyên về đào tạo nhân lực kỹ thuật công nghiệp, những điểm mạnh, những hạn chế còn đang tồn tại trong hệ thống các trường đại học kỹ thuật công nghiệp ở nước ta. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm, các giải pháp đề xuất của luận án phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ và nội dung của đề tài cho thấy tính cấp thiết và tính khả thi của đề tài. Đây được xem là những đóng góp của luận án và là một tài liệu tham khảo hữu ích trong nghiên cứu và vận dụng vào thực tiễn.
     Kết quả nghiên cứu luận án đã cho thấy tầm quan trọng của việc liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, giúp nâng cao chất lượng đào tạo theo khung năng lực đầu ra, đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường nói chung và vùng đồng bằng sông Hồng nói riêng. Cấu trúc, thiết kế được chương trình đào tạo linh hoạt, mềm dẻo đáp ứng nhu cầu nhân lực, có sự tham gia của chuyên gia doanh nghiệp.

                          Tập thể cán bộ hướng dẫn                      Nghiên cứu sinh

  PGS.TS. Đặng Bá Lãm    PGS. TS. Ngô Quang Sơn     Nguyễn Thị Hà


NEW ACADEMIC AND THEORETICAL CONTRIBUTIONS
OF THE THESIS

The title of the thesis: “The training management of the University of Industrial Economics and Techniques meets the requirement of the human resources in the Red river delta zone”
Speciality: Educational Management
Code: 62.14.01.14
Name of Ph.D Candidate: NGUYEN THI HA.        Course: 2012 - 2015
Academic Supervisors: Associate Professor, Ph.D ĐANG BA LAM,  Associate Professor, Ph.D NGO QUANG SON
Institution: Vietnamese Institute for Educational Sciences
The new academic, theoretical contributions and new points are derived from the researches and examination of the thesis
     - Theoretically: The thesis contributed to building and deepening the theory of educational management in general and theory of human resources development in particular. It, at the same time, complemented and enriched the theory of training management in tertiary institutions by analyzing and applying concepts, such as: human resources, labour supply and demand, school management, training and training management, tertiary training under CIPO and outcome-based training. The thesis has built up the theoretical framework of training management to meet the requirement of the human resources generally and in the Red river delta particularly. The arguments which need to defence in the thesis are the essential issues and they are proven in the result of thesis researches.
     - Practically: The thesis has appropriately evaluated the real situation of the University of Industrial Economics and Techniques; thence it also generalized the common situation of industrial technical tertiary institutions, strong points and weak points existing in the system of industrial technical universities of our country. Based on the result of experiments, the conformity of proposed solutions with objectives, tasks and content of the thesis’ theme has indicated the essentiality and the feasibility of the theme. This is considered the contribution of the thesis and the useful referencing document in researches and practices.
     The result of researches has showed the importance of the association between education institutions and businesses during the training process, which helps to enhance the quality of the training under the standards of end qualifications in order to meet the requirements of human resources generally and the demand for human resources in the Red river zone particularly.
                                                   Certified by                        
                                           Academic Supervisors                               Ph.D Candidate

Associate. Prof.  Dang Ba Lam Associate. Prof.  Ngo Quang Sơn      Nguyen Thi Ha

File đinh kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án Tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án Tiếng Anh