Tiếp đón đoàn công tác Tổ chức Hợp tác phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật vùng Flamăng, Bỉ (VVOB)

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 08/05/2017, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức tiếp đón chuyên gia của Tổ chức VVOB.


 
Tham dự tiếp đoàn, về phía Viện có Phó Viện trưởng, PGS.TS. Lê Anh Vinh; PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Mầm non cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lý Khoa học.

Về phía Tổ chức VVOB có ông Nico Vromant, Trưởng văn phòng dự án; bà Sarah Braeye, Cố vấn phát triển năng lực và bà Nguyễn Thị Châu, Điều phối viên Chương trình.

Tại buổi họp, ông Nico Vromant đã giới thiệu về chương trình nghiên cứu tại Việt Nam giai đoạn 2017-2021 “Giảm thiểu rào cản đối với hoạt động học tập của trẻ mầm non tại các huyện khó khăn và có nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống” (BAMI) sẽ được triển khai tại các huyện dân tộc thiểu số ở 03 tỉnh miền Trung Việt Nam: Kon Tum, Quảng Nam và Quảng Ngãi và mong muốn nhận được sự hợp tác với Viện KHGD Việt Nam trong quá trình triển khai nghiên cứu.

Hiện nay, thách thức lớn nhất đối với giáo dục mầm non ở Việt Nam là nang cao chất lượng, đặc biệt là tính công bằng thông qua việc tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo được học tập và phát triển. Để giảm thiểu rào cản và cải thiện kết quả học tập của tất cả trẻ em, chương trình BAMI sẽ tập trung vào năng lực giảng dạy của giáo viên mầm non, thông qua việc củng cố phương thức bồi dưỡng chuyên môn dành cho giáo viên mầm non theo nhu cầu và do nhà trường chủ trì về nội dung hệ thống quan sát trẻ theo quá trình tại các huyện khó khăn ở miền trung.
 

 
Phó Viện trưởng PGS.TS. Lê Anh Vinh hoan nghênh đề xuất hợp tác của VVOB và khẳng định Viện sẽ tham gia như là một đối tác của chương trình nghiên cứu. Thông qua buổi họp, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục có những trao đổi cụ thể hơn để tiến tới việc ký kết Biên bản Thỏa thuận giữa hai tổ chức trong thời gian tới.